ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เตรียมจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาด ประจำปี 2564 เปิดชมการแสดงแสง สี เสียง และเข้าเที่ยวชมงาน ฟรี ในรูปแบบ New Normal
24 พ.ย. 2564

จังหวัดกาญจนบุรี จัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2564 เปิดให้เข้าชมการแสดงแสง เสียง และเข้าเที่ยวชมงาน ฟรี ในรูปแบบ New Normal ร่วมลุ้นรางวัลสลากกาชาดชิงรางวัลรถยนต์ พร้อมทั้งกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย

วันนี้  23 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมแควใหญ่ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2564 พร้อมด้วย นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ภาคเอกชน เข้าร่วมประชุมฯ  

จังหวัดกาญจนบุรีกำหนดจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2564 ขึ้น ระหว่างวันที่ 17-26 ธันวาคม 2564 ที่ บริเวณลานข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีและสะพานข้ามแม่น้ำแคว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี  โดยรูปแบบการจัดงานได้ปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมตามมาตรการ การควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับชาวจังหวัดกาญจนบุรี

สำหรับการแสดง แสง เสียง (Light and Sound ) ย้อนรอยประวัติศาสตร์สะพานข้ามแม่น้ำแควในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2  ซึ่งเป็นไฮไลต์ของงานฯ เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี  จำนวน 11 รอบ ไม่มีการแจกบัตรเข้าชม โดยวิธีการเข้าชมการแสดง แสง สี เสียง ดังนี้
1.รอบการแสดง เวลา 19.00 น. เปิดให้ต่อคิวบริเวณหน้าประตูทางเข้าชมการแสดงในเวลา 17.30 น.
2. รอบการแสดง เวลา 20.30 น. เปิดให้ต่อคิวบริเวณหน้าประตูทางเข้าชมการแสดงในเวลา 19.30 น. (หรือหลังจากการแสดงรอบแรกเสร็จสิ้น)

ทั้งนี้ ผู้เข้าชมจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนไวรัสโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 2 เข็ม ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนไวรัสโควิด-19 จะต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย ATK มาแล้วไม่น้อยกว่า 72 ชั่วโมง  และต้องผ่านจุดคัดกรองเพื่อวัดอุณหภูมิ พร้อมทั้งสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้ง ขอความร่วมมือไม่นำอาหารและเครื่องดื่มเข้าบริเวณโซนด้านในการแสดง ( สามารถวางไว้ในจุดที่จัดเตรียมไว้ให้ด้านหน้าประตูทางเข้า )

ส่วนของการออกร้านกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี จะมีการจำหน่ายสลากกาชาด ชิงรางวัลใหญ่ คือ รถยนต์  ซึ่งมีการปรับรูปแบบกิจกรรมให้เหมาะสมกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ยกเลิกกิจกรรมการจับมัจฉากาชาด เป็นการจับสลากกาชาดลุ้นรางวัลใหญ่ ในวันที่ 26 ธันวาคม 2564 มีการแสดงบนเวที ทั้งกิจกรรมเดินแฟชั่นโชว์ผ้าไทย จากสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตัวแทนชุมชน และภาคธุรกิจเอกชน หอการค้า สภาอุตสาหกรรม ภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง  ทั้งประเภท ประชาชนทั่วไป และส่วนราชการ อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมประกวด และการแสดงบนเวที จากเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี ที่ว่าการอำเภอทั้ง 13 อำเภอ นักร้องและวงดนตรี อีกด้วย 

นอกจากนี้ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้ง การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง โดยผู้เข้าชมจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนไวรัสโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 2 เข็ม ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนไวรัสโควิด-19 จะต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย ATK มาแล้วไม่น้อยกว่า 72 ชั่วโมง การจัดแสดงนิทรรศการของหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน  การจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับ 5 ดาว การจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ สวนสนุกระดับพรีเมี่ยมและร้านค้าที่หลากหลาย ซึ่งเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมงานได้โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู 

ในการจัดงานฯ ได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เข้าชมงาน ผ่านจุดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย จุดบริการเจลแอลกอฮอล์ และสวมหน้ากากอนามัย ตลอดเวลาที่เข้าชมภายในงานอีกด้วย


ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...