ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ทะลักไม่หยุด ทหาร ฉก.ลาดหญ้าฯ สนธิกำลังจับแรงงานลักลอบเข้าชายแดน จ.กาญจน์ อีก 60 คน
24 พ.ย. 2564

เมื่อเวลา 17.15 น. วันนี้ 23 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังสุรสีห์ นำโดย หน่วย ฉก.ลาดหญ้า ได้รับการแจ้งข้อมูลจากประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการข่าว กกล.สุรสีห์ ว่า จะมีขบวนการนำพาผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยใช้ช่องทางบ้านห้วยน้ำขาว หมู่ 2 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 

หลังจากได้รับแจ้งจังสนธิกำลังร่วมกับ ตม.กาญจนบุรี สภ.เมืองกาญจนบุรี และ ฝ่ายปกครอง อ.เมืองกาญจนบุรี ลงพื้นที่ลาดตระเวน-ซุ่มตรวจ จนกระทั่งพบแรงงานชาวเมียนมา จำนวน 31 คน เป็นชาย 16 คน และหญิง 15 คน จึงจับกุมตัวเอาไว้

จากการสอบถามแรงงานทราบว่า ทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.ทวาย จ.ยะไข่ จ.เมาะลำใย และ จ.พะโค ประเทศเมียนมา โดยจ่ายค่าหัวให้กับนายหน้าที่เป็นคนชาติเดียวกันไปแล้วคนละ 20,000 บาท เพื่อให้นำพาไปทำงานที่ จ.นครปฐม และ จ.สมุทรสาคร แต่ก็มาถูกจับกุมตัวเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน ได้ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาได้ที่บริเวณบ้านใหม่ห้วยน้ำขาว หมู่ 15 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จำนวน 13 คน เป็นชาย 9 คน และหญิง 4 คน  

ซึ่งกลุ่มแรงงานให้การในเบื้องต้นว่า พวกตนเดินทางมาจาก จ.ทวาย จ.มะกเว จ.ย่างกุ้ง และ จ.พะโค ประเทศเมียนมา โดยเสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้าคนละ 17,000 - 25,000 บาท/คน เพื่อให้นำพาเดินทางไปทำงานที่ จ.ชลบุรี จ.นนทบุรี จ.สมุทรสาคร และ จ.สมุทรปราการ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอาการไข้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลปรากฏอุณหภูมิไม่เกิน 37.5 องศาฯ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อไป 

และในวันเดียวกัน กกล.สุรสีห์ โดย ฉก.ลาดหญ้า ทำการสนธิกำลัง ลาดตระเวน-ซุ่มตรวจ ร่วมกับ ร้อย.ทพ.1402 ร้อย.คทร.กกล.สุรสีห์ ร้อย.ตชด.134 ตม.สังขละบุรี สภ.สังขละบุรี และ ฝ่ายปกครอง อ.สังขละบุรี จับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย จำนวน 16 คน เป็นชาย 10 คน และหญิง 6 คน บริเวณบ้านหม่องสะเทอ หมู่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี 

จากการสอบถามแรงงานทราบว่า เดินทางมาจาก อ.พญาตองซู ประเทศเมียนมาโดยเสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้าคนละ 18,000 บาท/คน เพื่อเข้าไปทำงานที่ จ.สมุทรสาคร เบื้องต้นไม่พบผู้มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จึงนำตัวส่ง สภ.สังขละบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...