ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กกต.ตราด เตรียมพร้อมเลือกตั้ง อบต. ในสถานการณ์โควิด
23 พ.ย. 2564

 นายชาญ กุมภะ หัวหน้ากลุ่มงานจัดการเลือกตั้งและการมีส่วนร่วม สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจังหวัดตราด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางสำนักงานฯได้จัดโครงการฝึกอบรม เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง และผู้ช่วยเหลือคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (อสม.) ในการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลต่างๆในจังหวัดตราด จำนวน 28 ตำบล เพื่อเตรียมการจัดการเลือกตั้งนายกและสมาชิกอบต.ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ที่จะถึงนี้

นายชาญ กล่าวว่า การจัดฝึกอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง และผู้ช่วยเหลือคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ในครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทั้งหมด 28 แห่ง จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน นี้ โดยมีการให้ความรู้ในเรื่อง การปฏิบัติงานของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง การจัดเตรียมอุปกรณ์ เครื่องมือต่าง ๆ การจัดเตรียมสถานที่เลือกตั้ง การออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง รวมทั้งการจัดสถานที่นับคะแนน การนับคะแนน การายงานผลคะแนน และการดำเนินการภายหลังการนับคะแนน การตรวจสอบและจัดทำแบบพิมพ์ต่าง ๆ ในการเลือกตั้ง ทั้งนี้เพื่อให้คณะกรรมการประจำหน่ายและผู้เกี่ยวข้องดำเนินการได้อย่างถูกต้อง เรียบร้อยภายใต้มาตรการป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ในส่วนการร้องเรียนก่อนการเลือกตั้งนั้น นายชาญ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีสนามเลือกตั้งบางตำบลที่ทางกกต.ตราดจับตาเป็นกรณีพิเศษ และมีการร้องเรียนมาบ้างแต่ยังต้องมีการตรวจสอบถึงข้อเท็จจริง บางเรื่องเป็นการกลั่นแกล้ง เพราะเรื่องจบไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ทางกกต.ตราดมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบการเลือกตั้งที่มีการตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลในเรื่องนี้อยู่แล้ว และยังไม่มีความรุนเเรงในการเลือกตั้งครั้งนี้ในจ.ตราด

ทั้งนี้การเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 จังหวัดตราด มีองค์การบริหารส่วนตำบลที่จัดการเลือกตั้งรวมทั้งสิ้น 28 แห่ง มีจำนวนเขตเลือกตั้งรวมทั้งสิ้น 210 เขตเลือกตั้ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...