ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี จัดพิธีเจิมป้ายทะเบียนสวย
22 พ.ย. 2564

สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี จัดพิธีเจิมป้ายทะเบียนสวย หมวด กม จำนวน 301 หมายเลข โดยเปิดประมูลครั้งแรกทางอินเตอร์เน็ต www.tabienrod.com เปิดประมูลแต่วันนี้สิ้นสุด 22 มกราคม 2564

วันนี้ 21 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณอุทยานการเรียนรู้พระพุทธศาสนานานาชาติ หอพระประวัติ สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร วัดเทวสังฆาราม ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยนางสาวหทัยรัตน์  คงชนะ รักษาการณ์หัวหน้าขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยข้าราชการสำนักงานจัดพิธีเจิมป้ายทะเบียนรถสวย หมวดอักษร “กม” โดยพิธีทางสงฆ์ได้นิมนต์ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ท่านเจ้าคุณ พระกิติสุวัฒนาภรณ์ ดร. เจ้าอาวาสวัดเทวสังฆาราม ได้ทำการอธิฐานจิต และพิธีเจิมป้ายหมวดอักษร “กม” จำนวน 301 หมายเลข โดยอักษร “กม” ว่าด้วย (การเงินมั่งคั่ง การงานมั่นคง)และมีการจำลองปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ “พระอาทิตย์จอมฟ้า” เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ครอบครองเป็นเจ้าของป้ายอักษรดังกล่าวนี้

สำหรับหมายเลขทะเบียนสวยซึ่งเป็นที่ต้องการและเป็นที่นิยมของประชาชนมีจำนวนจำกัด แต่มีผู้ที่ต้องการทะเบียนรถเลขสวยเป็นจำนวนมาก กรมการขนส่งทางบกจึงเกิดแนวคิดในการจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยขึ้น เพื่อให้ทุกคนมีสิทธิ์ได้ครอบครองป้ายทะเบียนรถดังกล่าว ดังนั้น จึงได้ออกระเบียบและประกาศ กำหนดกฏเกณฑ์การนำหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยซึ่งมีเพียงจำนวน 301 หมายเลขในแต่ละหมวด ออกทำการประมูลเป็นการทั่วไปเพื่อให้เกิดความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และโปร่งใส

โดยการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยครั้งนี้จะเป็นการประมูลแบวิถีใหม่ NEW Normal Auction โดยเริ่มเปิดการประมูลตั่งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทางอินเตอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com และจะปิดประมูลในวันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2564 ตั่งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้เงินรายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถดังกล่าวจะนำเข้า “กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” กรมการขนส่งทางบกกระทรวงคมนาคม ซึ่งนำไปใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินการโครงการและแผนงานด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โดยส่วนหนึ่งได้นำมาใช้สนับสนุนเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องทาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตลอดจนสนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาวิจัยที่เอื้อต่อการพัฒนานโยบายหรือแผนโครงการด้านความปลอดภัยทางถนนของประเทศอีกด้วย

สำหรับป้ายกราฟฟิกของจังหวัดกาญจนบุรี จะเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด ประกอบด้วยสะพานข้ามแม่น้ำแคว ด่านเจดีย์สามองค์ ซึ่งแสดงถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของจังหวัด มีน้ำตกและการล่องแพ อันแสดงถึงแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี โดยทั้งหมดได้ถูกรวบรวมอยู่ในแผ่นป้ายกราฟฟิก ที่มีสีสันสวยงาม น่าครอบครองเป็นเจ้าของ โดยอักษรที่จะดำเนินการจัดประมูลในครั้งนี้ คือหมวดอักษร “กม” ว่าด้วย (การเงินมั่งคั่ง การงานมั่นคง) เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมประมูลป้ายทะเบียนรถในครั้งนี้ มีทั้งหมด 3 กลุ่ม ดังนี้
กลุ่มที่ 1 เลขสี่ตัว เช่น 1111 ถึง 9999
กลุ่มที่ 2 เลขสามตัวเหมือน สองตัวเหมือน เลขตัวเดียว เลขคู่ 8 และเลขคู่ 9 เช่น 111, 222, 88, 99, 1, 2
กลุ่มที่ 3 เลขหักพัน เลขเรียง เลขคู่เหมือน เลขคู่สลับ เช่น 1000, 1234, 1122 เป็นต้น

โดยผู้ประมูลได้สิทธิ์ประโยชน์ สามารถนำจดทะเบียนได้โดยไม่ต้องรอตามลำดับหมายเลข และจดทะเบียนได้ทั้งรถใหม่รถเก่า เป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูล อีกทั้งยังเป็นมรดกตกทอดถึงทายาทเหมือนทรัพย์สินอื่น หรือนำไปมอบเป็นของขวัญแก่คนใกล้ชิด อีกทั้งโอนกรรมสิทธิ์ให้ผู้อื่นได้ หรือสามารถนำไปจำหน่ายให้บุคคลอื่น ซึ่งราคาอาจสูงขึ้นเรื่อยๆ แล้วแต่ตกลงกัน ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี โทร.หมายเลข 034 – 520893-4, 034 – 520515 หรือโทรหมายเลข 1584 ได้ในเวลาราชการ

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...