ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ ลุยเปิดเมืองแหล่งท่องเที่ยวหัสขันธ์พร้อมแล้ว
22 พ.ย. 2564

    สถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอสหัสขันธ์ ผ่านประเมิน SHA  แล้ว 3 แห่ง ประกอบด้วย วัดพุทธนิมิต (ภูค่าว)  วัดพุทธาวาสภูสิงห์ และที่พิพิธภัณฑ์สิรินธร  ที่ภูกุ้มข้าว  เพิ่มความเชื่อมั่นท่องเที่ยวปลอดภัย ด้านนายอำเภอสหัสขันธ์ สั่งการเร่งระดมฉีดวัคซีนครอบคลุม 85 หมู่บ้าน ใน 8 ตำบล  เดินหน้า Covid Free City & Free Mountian

      วันที่ 21 พ.ย. 64  นางสาวแววตา  นระทัด  นายอำเภอสหัสขันธ์  กล่าวว่า  หลังจากที่ออกประเมิน SHA   Amazing Thailand Safety & Health Administration ซึ่งเป็นมาตรฐานที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ โดยกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และ กระทรวงสาธารณสุข  ทั้งนี้ในอำเภอสหัสขันธ์ ได้ออกประเมินสถานที่ท่องเที่ยวหลัก ได้รับความร่วมมือจาก สาขาการท่องเที่ยว คณะมนุษยศาสาตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ และ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจ.กาฬสินธุ์  และล่าสุดได้ผ่านการประเมินเรียบร้อยแล้ว  ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวมากขึ้นและเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์ เพิ่มมากขึ้น  โดยแหล่งท่องเที่ยวที่ผ่านการประเมินแล้ว 3 แห่ง ประกอบกด้วย วัดพุทธนิมิต (ภูค่าว)  วัดพุทธาวาสภูสิงห์ และที่พิพิธภัณฑ์สิรินธร  ที่ภูกุ้มข้าว ที่ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเฉลี่ยวันละ 700- 1,000 คน ซึ่งลำดับต่อไปจะเป็นการออกประเมินร้านอาหารกลุ่มร้านอาหารปลอดภัย 16 แห่ง และโรงแรม โฮมสเตย์ 10 แห่ง เพื่อพร้อมที่จะเปิดเมืองท่องเที่ยว ตามเป้า Covid Free City & Free Mountian ที่จะครอบคลุม 85 หมู่บ้าน ใน 8 ตำบล ของอำเภอสหัสขันธ์

นายอำเภอสหัสขันธ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังเร่งออกหน่วยเคลื่อนที่ฉีดวัคซีนอย่างน้อย 70% ในพื้นที่ ที่ได้ร่วมกับกับโรงพยาบาลสหัสขันธ์  สาธารณสุขอำเภอสหัสขันธ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และส่วนราชการ เร่งประชาสัมพันธ์กระตุ้นการฉีดวัคซีน  โดยการออกพบปะในหมู่บ้านเร่งสร้างความเข้าใจเรื่องวัคซีนให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุด  อย่างไรก็ตาม ในการฉีดวัคซีน ในพื้นที่มี 3 สูตร ให้เลือกฉีดได้โดยเปิดระบบวอคอิน ที่อาคารเอนกประสงค์เทศบาลตำบลโนนบุรี  ลับกับการออกบริการตามหมู่บ้าน  เพื่อบริการประชาชน  ทั้งนี้ในพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัยบุคลากร ชุมชนใกล้เคียง และผู้ประกอบการ ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 100%  ที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี และพบว่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์ ร้อยละ 80 เป็นกลุ่มที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม  และมีผลตรวจ ATK ยืนยัน ซึ่งทำให้มีความมั่นใจมากเที่ยวยิ่งขึ้น

      สำหรับอำเภอสหัสขันธ์ อยู่ห่างจากตัวเมืองกาฬสินธุ์เพียง 30 กม. มีเส้นทางท่องเที่ยวแบบOne Day Trip เริ่มต้นที่ สวนไดโนเสาร์  พิพิธภัณฑ์สิรินธร  ชมหลุมขุดค้นสถานที่จริง  และชมฟอสซิลไดโนเสาร์ของจริงชิ้นแรกที่ค้นพบ บนศาลาวัดสักกะวัน (ภูกุ้มข้าว)จากนั้นไปกันที่ วัดพุทธาวาส ภูสิงห์  นักท่องเที่ยวร่วมทำบุญไหว้พระพระพุทธปฏิมากรพระพรหมภูมิปาโล ชมวิวถ่ายภาพบนยอดเขา  วัดพุทธนิมิต(ภูค่าว) กราบไหว้พระพุทธไสยยาสน์ตะแคงซ้ายสมัยทวารวดี ชมบุโบสถไม้ใต้เขื่อนลำปาว พุทธเจดีย์สังฆนิมิต สร้างจากหินทรายสูงกว่า 80 เมตร และกราบไหว้ขอพร พระพุทธรูหินทราย 4 อิริยาบถ ก่อนจะไปพักผ่อนชมวิวพระอาทิตย์ตำน้ำที่ริมเขื่อนลำปาวจุดชมวิวสะพานเทพสุดา

ทีมข่าวกาฬสินธุ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...