ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลเมืองเบตง ได้รับเกียรติบัตรระดับดีเยี่ยม
19 พ.ย. 2564

นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบเกียรติบัตรเพื่อแสดงว่า เทศบาลเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ได้รับการประเมินระดับดีเยี่ยม ในการประเมินเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ระดับพื้นที่ ประจำปี 2563 ซึ่งวัตถุประสงค์ของการประเมินเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืน กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ให้ความสำคัญ ต่อการนำแนวคิดและตัวชี้วัดที่พัฒนาขึ้นไปปรับใช้ในการพัฒนาเมือง เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการจัดการเมือง สู่ความน่าอยู่และมีสิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน รวมถึงการเผยแพร่ผลงานที่ดีเพื่อเป็นแบบอย่างและกระตุ้นให้เกิด การพัฒนาไปในทิศทางที่ถูกต้องและเหมาะสมยิ่งขึ้น โดยการประเมินเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืนนั้นเป็นทั้งการประเมินตนเอง และการเทียบระดับการพัฒนาของเทศบาลตนเองกับเทศบาลอื่น ซึ่งทำให้ทราบผลการพัฒนาของตนเองในแต่ละองค์ประกอบว่าประสบผลสัมฤทธิ์ในการดำเนินงานมากน้อยเพียงใด

ทั้งนี้ เทศบาลเมืองเบตงขอขอบคุณ ทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาล ผู้นำชุมชน ตลอดจนภาคประชาชนที่มีส่วนช่วยให้การดำเนินงานในการส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อมของเทศบาลเมืองเบตงประสบผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาคณะอนุกรรมการตรวจประเมินเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ระดับพื้นที่ประจำปี 2563 ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจร่วมกันของพี่น้องชาวเบตง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...