ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
แม่ทัพภาคที่ 1 ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 17 ทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564 ณ วัดทุ่งมะสัง
18 พ.ย. 2564

แม่ทัพภาคที่ 1 ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 17 ทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564 ณ วัดทุ่งมะสัง พร้อมมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนวัดทุ่งมะสัง(มิตรภาพที่ 9) จังหวัดกาญจนบุรี และรถเข็นวีลแชร์ให้กับผู้ป่วย โดยกองทัพภาคที่ 1 และมูลนิธิมวลชนทัพภาค 1

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดทุ่งมะสัง ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564 โดยมีพระครูสิริกาญจนาภิรักษ์ เจ้าอาวาสวัดทุ่งมะสัง /เจ้าคณะอำเภอบ่อพลอย ประธานฝ่ายสงฆ์ พลโทสุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 ประธานฝ่ายฆราวาสร่วมกับ พลตรีเรืองศักดิ์ อรรคทิมากูล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17 พลตรีบรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 กองกำลังสุรสีห์ นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี  พร้อมส่วนราชการ ทหาร แขกผู้มีเกียรติ ประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมพิธีทอดกฐินในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก 

ทั้งนี้พลโทสุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 มอบสื่อการเรียนการสอน และอุปกรณ์กีฬาให้กับผู้แทนจากโรงเรียนวัดทุ่งมะสัง(มิตรภาพที่ 9) และมอบรถเข็นวีลแชร์โดยมีพลตรีเรืองศักดิ์ อรรคทิมากูล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17 ตัวแทนรับมอบ เพื่อนำรถเข็นวีลแชร์ส่งต่อให้กับผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีต่อไป

จากนั้นช่วงบ่ายแม่ทัพภาคที่ 1 และคณะฯเดินทางตรวจเยี่ยมหน่วย ชมการปฏิบัติงานของกำลังพลหน่วย เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ในสังกัด ณ มณฑลทหารบกที่ 17 พร้อมตรวจเยี่ยมทหารผลัดใหม่ที่เข้ามาประจำกองประจำการ โดยทหารใหม่เมื่อเดินทางเข้ามาอยู่ในกองประจำการณ์ ต้องทำการกักตัว 14 วัน เพื่อตรวจดูผลโควิด 19 เพื่อความปลอดภัยก่อนจะทำการฝึกภาคสนามต่อไป

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...