ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
จ.สระบุรีจัดพิธีมอบเงินพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อให้ความช่วยเหลือสถานศึกษาที่ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆปรับสถานศึกษา เป็นโรงพยาบาลสนามหรือสถานที่กักตัวให้แก่ผู้ป่วยโรคติดเชื้อ COVID-19
17 พ.ย. 2564

             วันนี้(16 พ.ย.2564)เวลา 09.30 น.ที่ห้องประชุมอดิเรกสาร  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1 นายเอกพร จุ้ยสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีมอบเงินพระราชท่านส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม พระราชทานเงินให้แก่สถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดสระบุรี เพื่อให้ความช่วยเหลือสถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการที่ร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ปรับสถานศึกษา เป็นโรงพยาบาลสนาม หรือสถานที่กักตัว หรือศูนย์พักคอยให้แก่ผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ซึ่งหลังจากภารกิจเป็นโรงพยาบาลสนาม หรือสถานที่กักตัว หรือศูนย์พักคอยแล้วเสร็จ และเมื่อมีการส่งคืนพื้นที่และอาคารสถานที่ให้แก่สถานศึกษาแล้ว สถานศึกษาแต่ละแห่งอาจมีภาระต้องชำระค่าสาธารณูปโภคและค่าใช้จ่ายซ่อมแชม ปรับปรุงอาคารให้คืนสู่สภาพเดิมเพื่อจัดการเรียนการสอน

            โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1  ได้จัดพิธี มอบเงินพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้แก่สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดสระบุรี ทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1 จำนวน 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดบ้านโคก (มงคลประซาสรรค์) อำเภอเสาไห้ จำนวนเงิน 95,200 บาทโรงเรียนวัดจันทบุรี(พิมพ์ประชานุเคราะห์) อำเภอเสาไห้ จำนวนเงิน 19,170 บาทโรงเรียนหน้าพระลาน (พิบูลสงเคราะห์) อำเภอเฉลิมพระเกียรติจำนวนเงิน 36,200 บาท

        สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2 จำนวน 1 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดสองคอนกลาง อำเภอแก่งคอยจำนวนเงิน 36,200 บาท และสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระบุรี จำนวน 1 โรงเรียนได้แก่ โรงเรียนชับน้อยเหนือวิทยาคม อำเภอมวกเหล็ก จำนวนเงิน 124,800 บาท รวม 5 โรงเรียน เป็นเงินทั้งสิ้น 311,570 บาท 

ทีมข่าวสระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...