ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.เผยร้านอาหารขอประเมิน SHA แล้วกว่า 5พันร้าน
16 พ.ย. 2564

กทม.เผยร้านอาหารขอประเมิน SHA แล้วกว่า 5พันร้านและมีการปรับมาตรการให้ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มที่ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยป้องกันโรค COVID - 19 รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่ (Thai Stop Covid Plus) สามารถให้ขายนั่งดื่มได้เช่นเดียวกัน

ร.ต.อ. พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวถึง การขอรับการประเมินมาตรฐาน Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) ของสถานประกอบการในพื้นที่กรุงเทพฯ ขณะนี้มีร้านอาหารสถานประกอบการที่ขอมาตรฐานSHA และ SHA Plus เกือบ 5,000 ร้าน ในช่วงแรกมีการขออนุมัติวันละ 400 ร้าน ปัจจุบันลดลงอยู่ที่ 60 ร้าน/วัน ในการขอรับการประเมินมาตรฐาน SHA จะได้รับการอนุมัติใน 2-3 วัน

อย่างไรก็ตาม กรุงเทพมหานครได้ปรับมาตรการให้ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มที่ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยป้องกันโรค COVID - 19 รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่ (Thai Stop Covid Plus) ของกรมอนามัย สามารถเปิดให้บริการได้เช่นเดียวกับร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ที่ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration) ในระดับ SHA ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) ทั้งนี้ ก็เพื่อเปิดช่องทางให้ผู้ที่มีความพร้อม หรือร้านที่มีมาตรการที่ดีสามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...