ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผอ.โรงเรียนบ้านกุยแหย่ ออกมาเผยกับสื่อกรณี มีภาพหวิวอยู่ชายทะเล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ย้ำบอกการใช้จ่ายเป็นไปตามระเบียบการใช้งบประมาณตามขั้นตอนทุกประการ
15 พ.ย. 2564

วันนี้ 15 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านกุยแหย่ ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ตำบลลิ่นถิ่น อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ไปพบกับ นายนิล  โชคสงวนทรัพย์ ผอ. พร้อมกับครูในโรงเรียนที่เดินทางไปศึกษาดูงานยังจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดย ผอ.ได้กล่าวชี้แจงกับสื่อมวลชนว่า ข้อเท็จจริงดังนี้ 

1.โดยเมื่อวันที่ 9-10 พ.ย. 2564 ทางโรงเรียนได้พบคณะครูไปศึกษาดูงานจำนวน 50 ท่านเป็นไปตามแผนปฏิบัติของทางโรงเรียนในงบพัฒนาบุคลากร โดยทางโรงเรียนได้จัดหมวดงบประมาณไว้ดังนี้
- งานวิชาการ 70 เปอร์เซ็นต์
- งานบริหารงานทั่วไป 20 เปอร์เซ็นต์
- งานการเงินและพัสดุ 5 เปอร์เซ็นต์
- งานพัฒนาการบุคคลากร 5 เปอร์เซ็นต์

ทางโรงเรียนได้ดำเนินการขออนุญาตไปศึกษาดูงานครั้งนี้ เป็นค่าจ้างเหมารถจำนวนเงิน  จากโรงเรียนบ้านกุยแหย่ 30,000 บาท และดำเนินการตามระเบียบจัดซื้อจัดจ้าง ส่วนค่าจ้างเหมารถออกนออกเส้นทาง ค่าที่พัก ค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าอาหารอื่นๆ คณะครูร่วมกันออกค่าใช้จ่าย โดยใช้งบประมาณส่วนตัวคนละ 1,200 บาท ตามแผนกำหนดการดำน้ำ ไม่มีคณะครูไปร่วมดำน้ำแต่อย่างใด

 2. วันที่ 10 พ.ย. 64 เวลา 07.30 น. คณะครูเดินทางจากที่พักมาถึงโรงเรียนวไลย เวลา 11.00 น. ฟังคำบรรยายองค์ความรู้ในการจัดการบริหารโครงการต่างๆ รวมทั้งแลกเปลี่ยนความรู้ตามกลุ่มวาระวิชาต่างๆ ในเวลา 13.00 น. เดินทางออกจากโรงเรียนวไลย
3. จากภาพข่าวกรณีครูแต่งกายไม่เหมาะสมและโพสต์ลงสื่อโซเชียล ทางผู้บริหารได้ว่ากล่าวตักเตือนและทำความเข้าใจเกี่ยวกับการประพฤติปฏิบัติตนถึงความเหมาะสมในการแต่งกาย และการเป็นข้าราชการที่ดี แก่คณะครูเพื่อปรับปรุงแก้ไขต่อไป


       
            ครั้งนี้ทางโรงเรียนจะยึดถือความซื่อสัตย์สุจริตและใช้เงินงบประมาณได้อย่างคุ้มค่าถูกต้องเป็นไปตามระเบียบแบบแผน และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นเสียของ ผอ.นิล โชคสงวนทรัพย์ ได้กล่าวสรุปกับสื่อในครั้งนี้

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...