ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินกองทัพเรือร่วมกับหน่วยงานทหารข้าราชการหัวหน้าส่วนในพื้นที่นำผ้าพระกฐินทอดถวาย ณ วัดเกษมสีมาราม(วัดหาดเล็ก)ได้ยอดเงิน 1,111,230 บาท และ 20 ดอลล่าร์
15 พ.ย. 2564

 เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564  เวลา 10.00 น. พลเรือตรี วิรัช แพหมอ ผู้อํานวยการศูนย์จัดระบบป้องกันเพื่อจัดระเบียบพื้นที่ชายแดนกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด เป็นประธานทอดผ้ากฐินสามัคคี พร้อมด้วยข้าราชการกองทัพเรือและหน่วยงานนาวิกโยธิน 182 โดยมีผู้เข้าร่วมเป็นเกียรติ นายขจิตเวช แก้วน้อย นายอําเภอคลองใหญ่ นางสาวกิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศมตรีตําบลหาดเล็ก ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวตําบลหาดเล็กและชาวกัมพูชาเข้าร่วม

พลเรีอตรี วิรัช แพหมอ ผอ.ศปชด.กปช.จต.ได้นำกฐินสามัคคีทอด ณ วัดเกษมสีมาราม (วัดหาดเล็ก) ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด โดยมีประธานฝ่ายสงฆ์ พระอาจารย์วันชัย จิตฺตคุตฺโต เจ้าอาวาสวัดเกษมสีมาราม (วัดหาดเล็ก) ซึ่งการเดินทางมาทอดกฐินในครั้งนี้ต้องวางมาตรการเว้นระยะห่างตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมียอดบริจาคทั้งสิ้น เป็นจำนวนเงิน 1,111,230 บาท นอกจากนี้ยังมีเงิน ดอลล่าร์อีก 20 ดอลล่าร์ โดยมีนายขจิตเวช แก้วน้อย นายอําเภอคลองใหญ่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนข้าราชการท้องถิ่นให้การต้อนรับ พลเรือตรี วิรัช แพหมอ ผอ.ศปชด.กปช.จต. พร้อมด้วยข้าราชการกองทัพเรือ พร้อมด้วยคณะกรรมการพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชา และตลาดการค้าชายแดนเข้าร่วม  ซึ่งการทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้จะนำรายได้ทั้งหมดไปถวายวัดหาดเล็ก เพื่อนําไปสมทบทุนสร้างกําแพงวัดหาดเล็ก เพื่อให้แล้วเสร็จ สําหรับการทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ทั้งหมดที่เหลือจะนําไปใช้ในการพัฒนาบํารุงศาสนาสถานใช้กิจการของวัดและศาสนาให้รุ่งเรืองสืบต่อไป และที่พลาดไม่ได้คอหวยต่างนำเลข 3 ตัวท้ายของยอดกฐินไปเสี่ยงโชคในช่วงโค้งสุดท้ายกันอีกด้วย

ทีมข่าวตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...