ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
รมช.สธ ติดตามAndaman Hub Medical Center
15 พ.ย. 2564

รมช.กระทรวงสาธารณสุข ติดตามผลการดำเนินงาน Andaman Hub Medical Center และระบบส่งต่อผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉินทางทะเล รองรับนักท่องเที่ยวและการเปิดประเทศ

รมช.กระทรวงสาธารณสุข ติดตามผลการดำเนินงาน Andaman Hub Medical Center และระบบส่งต่อผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉินทางทะเล เพื่อรองรับการเปิดประเทศและรองรับนักท่องเที่ยว ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ศูนย์การแพทย์เขาหลัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงาน Andaman Hub Medical Center และระบบส่งต่อผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉินทางทะเล เพื่อรองรับการเปิดประเทศและรองรับนักท่องเที่ยว ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ณ ศูนย์การแพทย์เขาหลัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา พบปะให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข อสม. และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน พร้อมมอบนโยบายในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ในพื้นที่จังหวัดพังงา โดยมีนายแพทย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิท นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ว่าที่ร้อยเอกพงษ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า ภาคเอกชน บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ตลอดจน อสม.ในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่า ร่วมให้การต้อนรับ

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ กล่าวว่า งานเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ของ ประเทศไทย ได้ผลดีมาจากความร่วมมือร่วมใจของ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฝ่ายความมั่นคง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน และที่สำคัญอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนกว่า 1 ล้าน ถือว่าเป็นกลุ่มบุคคลที่เสียสละ ทำงานเชิงรุก แจ้งข่าวสาร ให้ความรู้ คัดกรองกลุ่มเสี่ยง จนผลงานเป็นที่ประจักษ์ทั่วโลก ได้รับคำชื่นชมจากองค์การอนามัยโลกว่า อสม.คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้การต่อสู้กับโควิด 19 ประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ ยังชื่นชมและให้กำลังใจบุคลากรสาธารณสุขและเครือข่ายทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้นำของจังหวัดคือผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ที่สามารถดำเนินงานในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ได้เป็นอย่างดีจนทำให้พังงา เป็น 1 ใน 4 จังหวัดของประเทศไทยในการนำร่องการท่องเที่ยว ซึ่งจะทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในจังหวัดและภาพรวมของประเทศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...