ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
DITP จับมือเอกชน - จ.ภูเก็ต ปั้นเวทีส่งออกอัญมณี
15 พ.ย. 2564

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่ากรมส่งเสริมการค้าระหว่งประเทศได้ร่วมกับภาคเอกชนและจังหวัดภูเก็ต จัดงาน “Phuket Gems and Jewelry Fest by Bangkok Gems & Jewelry Fair” ระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม 2564 ณ ลานโปรโมชัน ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลภูเก็ต เฟสติวัล จังหวัดภูเก็ต เพื่อแสดงศักยภาพสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทยในฐานะศูนย์กลางอัญมณีและเครื่องประดับที่สำคัญของโลก ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) รวมทั้งเป็นการดึงผู้นำเข้าอัญมณีและเครื่องประดับจากทุกประเทศทั่วโลกและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่สนใจ รวมทั้งประชาชนทั่วไปมาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตมากขึ้น ซึ่งเป็นการเพื่อช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ของรัฐบาล

งาน Phuket Gems and Jewelry Fest by Bangkok Gems & Jewelry Fair เป็นการจัดแบบผสานออนไลน์และออฟไลน์ ประกอบด้วย 2 กิจกรรมหลัก ได้แก่ (1) กิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ (Online Business Matching : OBM) กำหนดจัดระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน -5 ธันวาคมนี้ เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทยไดมีการพบปะเจรจาการค้ากับผู้ซื้อ-ผู้นำเข้าต่างชาติ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ในช่วงที่ผู้นำเข้าจากหลายประเทศยังไม่สามารถเดินทางมาประเทศไทยได้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีผู้ส่งออกไทยเข้าร่วมกว่า 350 ราย  และ (2) การจัดแสดงสินค้า (Mini Exhibition) และจำหน่ายสินค้าภายใต้ชื่อ Phuket Gems and Jewelry Fest กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม 2564 ณ ลานโปรโมชัน ชั้น 1 เซ็นทรัลภูเก็ต เฟสติวัล จังหวัดภูเก็ต โดยรวบรวมสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับจากผู้ผลิต/ผู้ส่งออกชั้นนำของไทยจัดแสดงถึง 50 ราย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...