ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ปากคลองบางกระดานอันซีน จ.ตราด หนาวแรกสุดคึกคัก
14 พ.ย. 2564

(13 พ.ย. 64) เวลา 17.30 น. ที่บริเวณปากคลองบางกระดาน ต.บางปิด อ.แหลมงอบ จ.ตราด กลายเป็นอันซีนแห่งใหม่ของจังหวัดตราดไปแล้ว นักท่องเที่ยวแห่ชมพระอาทิตย์รับของฟ้า พร้อมสัมผัสลมหนาวแรกของปีนี้ กับบรรยากาศสุดฟิน กินอาหารทะเลสดๆ

หลังจากพิษโควิดทำให้สถานที่ท่องเที่ยวบริเวณปากคลองบางกระดานต้องปิดตัวลงนานหลายเดือน และกลับมาเปิดอีกครั้งในวันที่ 1 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา พ่อค้าแม่ค้าต่างนำอาหารมาขายรองรับนักท่องเที่ยว บรรยากาศยามเย็นพร้อมรับหนาวแรกของปีนี้ ซึ่งมีทั้งชาวตราด และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเกาะช้างก่อนเดินทางกลับต่างแวะเวียนมาชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า พาครอบครัวมานั่งปูเสื่อรับประทานอาหารทะเลก่อนเดินทางกลับ ทำให้บรรยากาศช่วงเย็นเป็นไปด้วยความคึกคัก

สำหรับปากคลองบางกระดานเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวมาได้ประมาณ 2 ปี ก่อนมาเจอพิษโควิด 19 ทำให้การท่องเที่ยวชะงักลง และมาปีนี้หลังจากรัฐบาลประกาศเปิดประเทศ และเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวมากขึ้น บวกกับช่วงนี้เป็นช่วงเข้าฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ ทำให้อากาศเย็นสบายเหมาะกับท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...