ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ว่าฯ พิจิตร เดินหน้าพัฒนาบึงสีไฟ
12 พ.ย. 2564

นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานในการประชุมหารือเพื่อขับเคลื่อนการจัดทำแผนหลักการพัฒนาอนุรักษ์ และฟื้นฟูบึงสีไฟและแม่น้ำพิจิตร จังหวัดพิจิตร ภายใต้แผนแม่บทการบริหารจัดการน้ำ 20 ปี โดยในที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาแผนปฎิบัติการขนย้ายมูลดินส่วนที่เหลือ ให้เป็นไปตามเป้าหมายโดยเร็ว  ซึ่งดำเนินการโดยกรมเจ้าท่า ร่วมกับจังหวัดพิจิตร ตามนโยบายของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่ติดตามโครงการดังกล่าวเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 

 โดยที่ประชุม ซึ่งนำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องโดยตรง ได้แก่ กรมเจ้าท่า สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 9 สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ โครงการชลประทานพิจิตร สำนักงานจังหวัดพิจิตร สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพิจิตร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เห็นว่าควรมีแผนแม่บท Master Plan เพื่อให้การพัฒนาบึงสีไฟ ของทุกหน่วยงานเป็นไปในแนวทางเดียวกัน และให้การบูรณาการการพัฒนาเป็นไปด้วยความมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนชาวพิจิตร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...