ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อันซีนถนนลอยฟ้าเขาพระยาเดินธงทิวทัศน์เหนือคำบรรยาย
10 พ.ย. 2564

ปลดล็อค ผ่อนคลายในสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งวันนี้ผู้สื่อข่าวจะพาชมถนนลอยฟ้าอันซีนลพบุรี สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ซึ่งขณะนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจนักท่องเที่ยว ที่ต่างแห่กันขึ้นชมทิวทัศน์บนยอดเขาพระยาเดินธง สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ แบบธรรมชาติสุดๆ ปากต่อปาก บอกต่อๆ กันซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากจากสถิติของ เจ้าหน้าที่ อบต.ภายใน 1 เดือนที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวขึ้นมากว่า 1 หมื่นคนแล้ว ซึ่งตลอดเส้นทางขึ้นเขาพระยาเดินธง จะมีทิวทัศน์สวยงามรอบตัวตามความคดเคี้ยวของถนนในเส้นทางยาว 6 กิโลเมตรถึงยอดเขาพระยาเดินธง ลงจากรถจะได้สัมผัสอากาศที่เย็นสบายลมพัดพริ้วไหวตลอดเวลา สูดหายใจให้โล่งเต็มปอด รอบกายทิวทัศน์ที่มองสุดหูสุดตา หน้าผาสูงชันมองเห็นท้องทุ่งนา ป่าไม้เขียวขจี และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ในทุกมุมมองซึ่งมีน้ำเต็มพื้นที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ที่มองคล้ายทะเลสาบ

นอกจากนั้นบนยอดเขาพระยาเดินธง ยังมีหลวงปู่หิน อาโสโก เกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังด้านคาถา อาคม เมตตามหานิยม ที่ชาวบ้านร่ำลือกันทั่วไปว่า หลวงปู่หินย่นระยะทางได้ เกินที่ชาวบ้านคนธรรมดาจะเดินขึ้นลงได้ และต้นตะเคียนตายพรายอายุหลายร้อยปี สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะสัมผัส สูดอากาศบริสุทธิ์ซึ่งสามารถนอนพักค้างคืนได้ โดยการกางเต้นท์ เพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็นยะเยือกในช่วงกลางดึก ก่อนพระอาทิตย์ขึ้นจะได้สัมผัสกับบรรยากาศ ทิวทัศน์โล่งสบายตามีสายหมอกให้ได้ชม สลับท้องทุ่งสีเขียวขจี มองเห็นพื้นน้ำคล้ายทะเลสาบของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ หินผาสลับซับซ้อนหลายเชิงชั้น นักท่องเที่ยวต่างประทับใจอย่างยิ่ง บันทึกภาพความสวยงาม ความประทับใจรับปากจะบอกต่อและจะต้องมาสูดอากาศ ชมทิวทัศน์ ทะเลหมอกอีกแน่นอน

นอกจากนี้แล้ว บนยอดเขาพระยาเดินธง แห่งนี้ยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม สำหรับผู้รักความสงบ ยอดเขามีพระพุทธรูปตั้งเด่นเป็นสง่าหันหน้าไปทางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ให้นักท่องเที่ยว ได้กราบไหว้ขอพรกันเพื่อเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัว นายสุรศักดิ์ เจิมสม นายกเทศมนตรีตำบลเขาพระยาเดินธง ได้ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเขาพระยาเดินธง ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว และได้ปรับภูมิทัศน์ให้เขาพระยาเดินธง ให้มีลานจอดรถมากยิ่งขึ้น จัดสร้างห้องน้ำที่สะอาด การกำจัดขยะสิ่งปฎิกูลต่างๆ ในทุกวันศุกร์ เพื่อรอรับนักท่องเที่ยวในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ ซึ่งในวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวกว่า 1 พันคน ขึ้นมาบนยอดเขาพระยาเดินธง ซึ่งถือได้ว่าขณะนี้เขาพระยาเดินธงเป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่นี่แล้วจะรู้สึกภาคภูมิใจว่าได้มาเที่ยวสถานที่ธรรมชาติที่สวยสดงดงาม ไม่แพ้ที่ใดในไทย เส้นทางก็ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนักไม่เกิน 200 กิโลเมตร ซึ่งทราบมาจากทางป่าไม้ว่าทางจังหวัดมีนโยบายทำการติดตั้งสกายวอล์ค ซึ่งขณะนี้ได้ประสานงานทีมออกแบบ โดยใช้งบประมาณจากภาครัฐในการติดตั้งประมาณ 5 ล้านบาท ซึ่งหากเสร็จเรียบร้อยคงเป็นอีกทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวภาคกลางที่ไม่ต้องเดินทางไปไกลข้ามภาค

ทีมข่าวลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...