ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี ปลดล็อกท้องถิ่นเริ่มจัดกิจกรรมงานสืบสานประเพณีลอบกระทง!!
10 พ.ย. 2564

ตัวแทนภาครัฐ ร่วมประชุมการพัฒนาท้องถิ่น และการจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีไทย เทศกาลลอยกระทง พร้อมวางมาตรการป้องกันโควิด – 19 เพื่อให้ผู้ไปร่วมกิจกรรมได้รับความปลอดภัยสูงสุด

วันนี้ 9 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลช่องสะเดา มีตัวแทนจากภาครัฐ ประกอบด้วย 14 หน่วยงาน เข้าประชุมจับมือเตรียมความพร้อมร่วมกิจกรรมสืบสานประเพณีเทศกาลลอยกระทง โดยมีผู้นำท้องถิ่นนำโดย นายวสันต์   สุนจิรัตน์  กำนัน ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล นางพจมาน  สระลอย  ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลช่องสะเดา ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องสะเดา 

เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลช่องสะเดา
เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านทับศิลา
เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านท่าทุ่งนา
ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านช่องสะเดา
ตัวแทนผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทับศิลา 
หัวหน้ากองโรงไฟฟ้าเขื่อนท่าทุ่งนา
หัวหน้ากองพันธมิตรธุรกิจด้านระบบส่ง
หัวหน้าศูนย์เครื่องจักรกลพลังน้ำ
หัวหน้าสายตรวจตำบลช่องสะเดา
หัวหน้า กศน.เฉลิมพระเกียรติฯ
หัวหน้าศูนย์สาธิตการควบคุมไฟป่า
หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าสลักพระเอราวัณ
หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมไฟป่ากาญจนบุรี

หัวหน้าศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาการควบคุมไฟป่า  เข้าร่วมประชุมชี้แจงข้อราชการต่างๆดังนี้

1.โครงการสืบสานประเพณีลอยกระทงประจำปี 2564   ประเพณีลอยกระทงเป็นอีกหนึ่งวัน ที่มีสำคัญของไทย ที่จัดขึ้นเพื่อการสะเดาะเคราะห์และขอขมาต่อพระแม่น้ำคงคา โดยปฏิบัติและอนุรักษ์ สืบเนื่องกันมาตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน  แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19  การจัดประเพณีงานลอยกระทง เพื่ออนุรักษ์สืบสานและส่งเสริมประเพณีลอยกระทง  ต้องอาศัยหลักมาตรการความปลอดภัยสำหรับองค์กร จึงขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยและบังคับใช้อย่างเคร่งครัด  เพิ่มมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19  ด้านการเตรียมความพร้อมสถานที่ ให้มีจุดคัดกรอง จุดลงทะเบียน ให้เป็นไปตามมาตรการการควบคุมโรคติดต่อ 
2. ประชาสัมพันธ์  สำหรับรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ของแต่ละหมู่ ถ้าบุคคลใด ไม่มีรายชื่อในผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง   สามารถไปเพิ่มชื่อได้ที่ว่าการอำเภอภายในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564  และถ้าบุคคลใดไม่สามารถมาเลือกตั้งได้  ให้แจ้งความจำเป็นได้ ก่อนวันเลือกตั้ง 7 วัน และหลังวันเลือกตั้ง 7 วัน เพื่อรักษาสิทธิ์ของตนเอง
3. ประชุม คณะกรรมการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล วันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 เวลา 08.30 น. ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลช่องสะเดา
4.ร่วมเดินรณรงค์การเลือกตั้ง วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564
5.ประชาสัมพันธ์ สำหรับผู้มีความสนใจในการฝึกอบรม การตัดต่อวีดีโอ 
6.สำรวจ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากช้างป่า ที่ลงมาทำลายทรัพย์สินและพืชไร่พืชสวนของประชาชนในแต่ละหมู่  เพื่อให้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี./

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...