ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ภูเก็ตคึกคัก ยอดจองปีใหม่ 80% แล้ว
10 พ.ย. 2564

“ภูเก็ต” คึกคัก หลังเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ยอดจองห้องพักช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่ หลายโรงแรมเต็ม 70-80% แล้ว

นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเป็นเวลา 2 สัปดาห์ พบว่า ยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาภูเก็ตเพิ่มขึ้นกว่าเดิมในช่วงแซนด์บ็อกซ์เป็นทวีคูณ ถือว่าได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

"ยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นจากช่วงแซนด์บอกซ์ถึง 100% จากเดิมอยู่ที่ราววันละ 500-600คน มาเป็นวันละกว่า 1,000คน ขณะที่ในประเทศมีเที่ยวบินเข้ามากว่า 30 ไฟลท์ต่อวัน แสดงว่าเรามีนักท่องเที่ยวทางอากาศวันละ 4,000-5,000 คน ยังมีเข้ามาทางบกอีกมากเฉลี่ยวันละ10,000 คน"

"ตอนนี้จะเห็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจากสแกนดิเนเวียมากขึ้น และเยอรมัน อังกฤษ เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักเดินทางเข้ามามากขึ้น เชื่อว่าในเดือน ธ.ค.นี้ หากมีเงื่อนไขการเข้าประเทศดีขึ้น มีเงื่อนไขที่ลดลงกว่านี้อีก น่าจะทำให้นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นอีก จะเห็นได้ว่า ตอนนี้ตลาดในประเทศเติบโต เพราะว่า ททท.สนับสนุนในเรื่องทัวร์เที่ยวไทยกับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน"

นายธเนศ กล่าวว่า ตอนนี้ทุกภาคส่วนเตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว อาทิ ททท. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดแข่งขันกีฬาต่างๆ มากมาย แต่การจัดกิจกรรมในภูเก็ตตอนนี้ สามารถรวมตัวกันได้ไม่เกิน 500คนต่อกิจกรรม จึงยังไม่สามารถจัดได้จำนวนหลายหมื่นคนต่อกิจกรรม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...