ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
10 กิจการทั่วกรุงเทพ ทยอยสมัครรับมาตรฐาน SHA
07 พ.ย. 2564

จากการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผู้ประกอบการต่างมีความตื่นตัวและให้ความสำคัญด้านสุขอนามัยและการให้บริการเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเห็นได้จากมีความประสงค์ลงทะเบียนเพื่อรับมาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) ผ่านทางเว็บไซต์ www.thailandsha.com เป็นจำนวนมาก 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงจัดตั้ง "ศูนย์อำนวยความสะดวกและให้คำปรึกษาในการลงทะเบียน SHA" สำหรับผู้ประกอบการทั้ง 10 ประเภทกิจการ ประกอบด้วย ภัตตาคารและร้านอาหาร / โรงแรม ที่พักและสถานที่จัดประชุม / นันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว / ยานพาหนะ / บริษัทนำเที่ยว / สุขภาพและความงาม / ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า / กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว / โรงละคร โรงมหรสพและการจัดกิจกรรม และร้านค้าของที่ระลึกและร้านค้าอื่นๆ ที่ไม่สามารถลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ 

โดยผู้ประกอบการสามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้โดยตรง ณ บริเวณลานจอดรถชั้น G อาคาร ททท. สำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 5 – 19 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10.00 น.- 16.00น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ

สำหรับบรรยากาศการลงทะเบียนรับมาตรฐาน SHA ในวันนี้แม้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ยังคงมีผู้ประกอบการเดินทางมาลงทะเบียน ณ จุดดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะร้านอาหารและภัตตาคารในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ต้องการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั่งทานในร้าน รวมถึงกลุ่มยาพาหนะซึ่งจะต้องได้รับมาตรฐาน SHA ที่การันตีถึงการได้รับวัคซีนครบโดสแล้วของผู้ให้บริการ 

ด้านนายฉลอง แก้วจาระมัย ผู้ประกอบกิจการบริษัททัวร์ เปิดเผยว่า ช่วงโควิดนักท่องเที่ยวน้อย รายได้ลดลง แต่ยังคงมีรายจ่ายเท่าเดิม คาดว่ามาตรฐาน SHA จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้มากขึ้น พร้อมเชิญชวนผู้ประกอบการทั้ง 10 ประเภทกิจการเข้าร่วมลงทะเบียนรับมาตรฐาน SHA ไปด้วยกัน

ผู้ที่เดินทางมายื่นสมัครจะต้องแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบตามเกณฑ์ พร้อมเตรียมไฟล์เอกสารสำคัญของสถานประกอบการและไฟล์ภาพถ่ายมาตรฐานการให้บริการ ตามหัวข้อและรายละเอียดการสมัครของแต่ละประเภทกิจการ โดยสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandsha.com เมื่อสมัครเข้ามาแล้ว ททท. ยังไม่สามารถรับรองได้ว่าจะผ่านการพิจารณามาตรฐานและได้รับเครื่องหมายได้ทันที เนื่องจากจะต้องได้รับการตรวจสอบจากคณะกรรมการตามลำดับคิว เพื่อให้แน่ใจว่ากิจการของผู้ประกอบการสามารถให้บริการตามข้อกำหนดไว้ได้หรือไม่ โดย ททท. จะให้เจ้าหน้าที่ตรวจประเมินให้เร็วที่สุด พร้อมลงพื้นที่สุ่มตรวจหากผู้ประกอบการได้รับตรามาตรฐานแล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...