ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
เจ้าของบ้านทั้ง 1 ใน 8 หลังหลั่งน้ำตาขอบคุณสื่อฯ บอกร้องมานานนับปี แต่สื่อลงข่าว 3 วัน เป็นผลปมถมดินสร้างกำแพงระฟ้ามิดหลังคาบ้าน
06 พ.ย. 2564

เจ้าของบ้านทั้ง 1 ใน 8 หลังหลั่งน้ำตาขอบคุณสื่อฯ บอกร้องมานานนับปี แต่สื่อลงข่าว 3 วัน เป็นผลปมถมดินสร้างกำแพงระฟ้ามิดหลังคาบ้าน คณะกรรมการประชุมยาวกว่า 3 ชั่วโมง สรุปให้รื้อรั้วออกภายใน 15 และให้ตรวจสอบทั้งหมดหากผิดต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ความคืบหน้ากรณีสื่อมวลชนได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการที่เจ้าของที่ดินแปลงข้างเคียงถมที่พร้อมสร้างกำแพงสูงมิดหลังคาบ้าน รวม 8 หลัง โดยบ้านทั้ง 8 หลัง สร้างอยู่ฝั่งซ้ายมือภายในซอยร้านอาหารครัวภักดี ท้องที่หมู่ 1 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 

สำหรับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนทั้ง 8 ครัวเรือนนั้น ประกอบด้วย ครอบครัว ร.ต.สมชาย หนองรั้ง เลขที่ 190/74 ครอบครัว น.ส.มธุรส คุ้มประสิทธิ์ เลขที่ 190/98 ครอบครัวนายจตุรงค์ ภิรมยา เลขที่ 190/101 ครอบครัวนางนภิศรา ทองอุปการ เลขที่ 190/95 ครอบครัวนางอิศรานันท์ เขียวสาคร เลขที่ 190/100 ครอบครัวน.ส.ฉลวย สัมฤทธิสุทธิ์ เลขที่ 190/83 ครอบครัวนายปราโมท รุ่งหิรัญ เลขที่ 190/82 และครอบครัวนายวชิระ ประกอบ เลขที่ 190/97

และเมื่อเวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมเอราวัณ ชั้นที่ 4 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี นายพงศธร  สุดสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะประธานกรรมการชุดตรวจสอบกรณีที่ชาวบ้านในซอยครัวภักดี จำนวน 8 หลังคา ได้รับความเดือดร้อนที่มีเพื่อนบ้านสร้างกำแพงสูงมิดหลังคาบ้าน เกรงความไม่ปลอดภัย โดยสรุปในที่ประชุมใช้เวลาประชุมยาวนานกว่า 3 ชั่วโมง โดยไม่ให้สื่อมวลชนได้ร่วมเข้าฟัง รวมถึงเจ้าของบ้านที่เดือดร้อนทั้ง 8 หลังคา ได้เดินทางพร้อมเอกสารที่ได้ร้องเรียนมาทั้งสิ้น เพื่อให้กับทางคณะกรรมการได้ตรวจสอบ

หลังจากในที่ประชุมได้ประชุมเสร็จสิ้นได้เชิญให้สื่อมวลชนเข้าไปยังในห้องเพื่อแถลงในการประชุมให้สื่อพร้อมครอบครัวทั้ง 8 หลัง ได้รับทราบ ว่าในที่ประชุมได้สรุปให้มีการรื้อรั้วที่สร้างสูงออกภายใน 15 วัน  โดยให้ทางเทศบาลลาดหญ้า พร้อมเจ้าหน้าที่โยธาและผังเมืองจังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วมดำเนินการตรวจสอบในการรื้อรั้วในครั้งนี้ และให้มีการเว้นระยะการถมดินให้ห่างจากรั้วที่ล้อมตามกฎหมายคือ 4.5 เมตร และต้องวางท่องน้ำทิ้งตามแบบของกฎหมายทุกประการ เน้นว่าต้องให้ทางเทศบาลลาดหญ้าเป็นเจ้าภาพดูแลร่วมกับทางโยธาและผังเมือง ทุกขั้นตอน โดยต้องปฏิบัติภายในวันจันทร์ที่ 8 พ.ย. 2564 นี้ ทันที รองผู้ว่าฝากต้องให้ทั้ง 2 ฝ่าย อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน

สำหรับครอบครัวทั้ง 8 หลัง ที่ได้เข้ารับฟังการแถลงของทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ แล้ว โดย น.ส.มธุรส คุ้มประสิทธิ์ เลขที่ 190/98 ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ พร้อมบอกว่าตนเองได้ดำเนินเรื่องดังกล่าวร้องเรียนไปทั่วนานมาก แต่เรื่องถูกดองเงียบหาย จนสื่อมาลงข่าวให้เพียง 2 วัน จนมีข้อสรุปออกมาเป็นที่ตนเองได้ร้องเรียนทุกข้อ ต้องขอขอบคุณสื่อทุกสื่อ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานที่ออกมาหาข้อยุติให้ในวันนี้./

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...