ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
พันตรีวันนิวัติ คำวิลัย ผู้เชิญอาหารสัตว์พระราชทานมอบเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสถานสงเคราะห์บ้านนางฟ้าของสัตว์จร อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
05 พ.ย. 2564

วันที่ 4 พ.ย.2564เวลา 09.15 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงมีพระประสงค์พระราชทานอาหารสัตว์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์จรจัดทั่วประเทศ โดยมอบให้ พันตรีวันนิวัติ คำวิลัย เป็นผู้เชิญอาหารสัตว์พระราชทานให้กับสุนัขจรจัด ที่สถานสงเคราะห์บ้านนางฟ้าของสัตว์จร ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี  เป็นอาหารสุนัขจำนวน 260 กระสอบและอาหารแมวจำนวน 14 กระสอบ โดยมี นายเอกพร จุ้ยสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  หัวหน้าส่วนราชการ และนายอนันต์ธรณ์ วินิจเถาปฐม เจ้าของสถานสงเคราะห์ ให้การต้อนรับ

             จากนั้นพันตรีวันนิวัติ คำวิลัย ผู้เชิญอาหารสัตว์พระราชทาน เปิดกรวยถวายสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นายอนันต์ธรณ์ วินิจเถาปฐม เจ้าของสถานสงเคราะห์สัตว์ ฯ กล่าวคำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  และเข้ารับพระราชทานอาหารสัตว์เบื้องหน้าหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่อจากนั้น พันตรีวันนิวัติ คำวิลัย  เยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่และเยี่ยมชมส่วนต่างๆ ภายในศูนย์ฯ

             สำหรับสถานสงเคราะห์บ้านนางฟ้าของสัตว์จร ตั้งอยู่ที่ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เป็นสถานสงเคราะห์สัตว์ที่ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องกับกรมปศุสัตว์ที่ให้การช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัดมาตั้งแต่ปี 2547 ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี กรุงเทพมหานคร และเขตปริมณฑล ที่อำเภอบ้านกร่าง จ.นนทบุรี ต่อมาสัตว์เลี้ยงมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับประสบปัญหาอุทกภัยในปี 2554 จึงได้ย้ายสถานที่มายังสถานที่แห่งนี้มีบนเนื้อที่จำนวน 39 ไร่ ปัจจุบันมีสุนัขและแมวจร จำนวน 2,000 ตัว เป็นสุนัขเพศผู้ จำนวน 500 ตัว เพศเมีย จำนวน 900 ตัว แมวเพศผู้ จำนวน 200 ตัว และเพศเมีย จำนวน 400 ตัว ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปศุสัตว์จัดหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่เข้าสนับสนุนการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รักษาพยาบาลสัตว์ และทำการผ่าตัดทำหมันให้กับสัตว์ 

              นอกจากนี้ จังหวัดสระบุรีได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการควบคุมดูแลสุนัขและแมวภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี มาอย่างต่อเนื่อง

ทีมข่าวสระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...