ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
สาวใหญ่แก้บนศาลเจ้าแม่มะพร้าวเหลือง หลังป้ายแดงให้โชครับกว่าสี่แสนบาท
05 พ.ย. 2564

นางฐิติรัตน์ ไชยวิศาลธนนาถ สาวใหญ่วัย 55 ปี เดินทางมาพร้อมกับญาติและเครื่องเซ่นไหว้แบบจัดเต็ม นำมาแก้บนเจ้าแม่มะพร้าวเหลือง บ้านตาหนึก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด หลังผลประกาศรางวัลหวยรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ออกไปแล้ว และได้ถูกรางวัลทะเบียนรถป้ายแดงของตนเอง รับโชคกว่าสี่แสนบาท จึงได้นำเครื่องเซ่นไหว้มาแก้บน พร้อมนำประทัดมาจุด 1,000 ดอก พวงมาลัยสีเหลือง ผ้าสามสี หัวหมู ไก่ ผลไม้ และขนมเปี๊ยะ พร้อมด้วยดอกไม้แดง (ปลัดขิก) 1 คู่  มาแก้บนศาลเจ้าแม่มะพร้าวเหลือง พร้อมรําวง 9 รอบ หลังรับโชค มาแล้ว 4 งวดติด
สำหรับศาลเจ้าแม่มะพร้าวเหลืองหลังนี้ เดิมทีอยู่ริมชายทะเล ชาวบ้านได้ย้ายศาลมาตั้งอยู่ในหมู่บ้านตาหนึก เพื่อกราบไหว้บูชา เป็นที่พึ่งทางใจ นางฐิตรัตน์  เผยตนเองเดินทางมาบนบานขออะไรก็มักจะประสบความสำเร็จ ตามใจปรารถนา ล่าสุดนางฐิติรัตน์ สาวใหญ่วัย 55 ปี มาพร้อมรถยนต์ป้ายแดง มาแก้บนเจ้าแม่มะพร้าวเหลือง หลังบนบานงวดนี้ให้สำเร็จอีกครั้ง ที่ผ่านมาและยังดวงเฮงต่อเนื่องเสี่ยงโชคลอตเตอรี่งวดนี้รับโชคอีก 6 ใบ ถูกเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว  และงวดนี้รับโชคกว่า 4 แสนบาท จึงได้เดินทางมาแก้บนกับเจ้าแม่มะพร้าวเหลือง วันนี้หลังแก้บนได้จุดประทัดและได้เลขปลายประทัด  30-195 จะนำเลขไปเสี่ยงโชคในงวดต่อไปอีกด้วย

 

ทีมข่าวตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...