ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ลุยจัดทำแผนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวรอบเขื่อนลำปาว
03 พ.ย. 2564

       ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ระดมภาครัฐ เอกชนร่วมจัดทำแผนพัฒนารอบอ่างเก็บน้ำเขื่อนลำปาวรองรับการเติบโตและขยายฐานพื้นที่ท่องเที่ยว ชูธรรมชาติที่สวยงามกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวกาฬสินธุ์ เที่ยวได้ตลอดทั้งปี

       วันที่ 3 พ.ย. 64  นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดกาฬสินธุ์  หรือกรอ.จังหวัดกาฬสินธุ์ ครั้งที่ 4  ด้านการจัดทำแผนแม่บทการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวบูรณาการรอบอ่างเก็บน้ำลำปาว โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ หอการค้าจังหวัดกาฬสินธุ์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิด้านการท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม 

         โดยการประชุมในครั้งนี้ มีสาระสำคัญเพื่อร่วมพิจารณารับฟังข้อเสนอแนะและแนวทางการพัฒนายุทธศาสตร์การท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ ประกอบด้วยแผนงานโครงการด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแหล่งท่องเที่ยวรอบอ่างเก็บน้ำลำปาวจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยแขวงทางหลวงชนบท แผนแม่บทพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ศ. 2566-2579 โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์  และการศึกษาออกแบบด้านสถาปัตยกรรมแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ เพื่อสร้างเอกลักษณ์แหล่งการท่องเที่ยวภายในจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์  

          ทั้งนี้ ทุกภาคส่วนได้ร่วมระดมความคิด กำหนดแนวทางในการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมการท่องเที่ยวพื้นที่รอบอ่างเก็บน้ำลำปาว โดยศึกษาพัฒนาพื้นที่เป้าหมาย อำเภอสหัสขันธ์ อำเภอหนองกรุงศรี และอำเภอเมืองกาฬสินธุ์  รวมทั้งร่วมกันพิจารณาแผนงาน/โครงการการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของพื้นที่โดยรอบ จำนวน 26 โครงการ (8 แหล่งท่องเที่ยว) ประกอบด้วย วัดพุทธาวาสภูสิงห์ แหลมโนนวิเศษ-สะพานเทพสุดา ตำบลโนนบุรี อำเภอสหัสขันธ์  หาดดอกเกด สวนสะออน ตำบลลำคลอง  อำเภอเมืองกาฬสินธุ์  เกาะมหาราช ตำบลหนองบัว  อำเภอหนองกุงศรี  พิพิธภัณฑ์สิรินธร หาดแคนคำบ้านคำแคน ตำบลนิคม  อำเภอสหัสขันธ์ 

            นายทรงพล  ใจกริ่ม  ผู้ว่าราชการจ.กาฬสินธุ์  กล่าวว่า  ในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวบูรณาการรอบอ่างลำปาว ถือเป็นการทำงานลักษณะในเครือข่ายความร่วมมือกันระหว่างภาคราชการ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคีเครือข่ายการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวทุกภาคส่วน ได้ช่วยกันกำหนดทิศทาง แนวทางการพัฒนาการอย่างเป็นระบบและสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของแผนแม่บทพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ (พ.ศ. 2566-2570)  ที่ว่า "จังหวัดกาฬสินธุ์เป็นศูนย์กลางทาง การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม แหล่งศึกษาบรรพชีวิน นวัตกรรมสินค้าบริการทางการท่องเที่ยว เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม"  เพื่อให้เกิดการพัฒนาและขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของจังหวัดกาฬสินธุ์อย่างมีประสิทธิภาพ ยกระดับมาตรฐานการให้บริการการท่องเที่ยว และส่งเสริมให้ประชาชนชาวจังหวัดกาฬสินธุ์มีความเป็นอยู่ที่ดีและมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและมั่นคงต่อไป

ทีมข่าวกาฬสินธุ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...