ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
วัดบ่อพลอยสร้างความแปลกใหม่ ทอดกฐินทิพย์ ใช้สลิปการโอนแทนเงินสด ช่วงโควิด 19
02 พ.ย. 2564

ถึงฤดูกาลทอดกฐินกันแล้ว สายบุญและวัดต้องปรับวิธีการนำคณะมาทอดกฐิน จะต่างจากทุกๆปี เนื่องจากยังอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ทางวัดจึงได้ให้คณะสายบุญที่จะนำพุ่มกฐินเงินสดมายังวัดช่วงนี้ต้องระงับไปก่อน โดยการใช้วิธีการโอนเงินเข้าบัญชีวัด และส่งสลิปมาให้กับทางวัดตามยอดเงินจองกฐิน ทางวัดก็ได้นำสลิปไปถ่ายเอกสาร และนำมาติดที่พุ่มกฐิน ซึ่งเป็นการสร้างความแปลกใหม่ เป็นแบบกฐินทิพย์ ไม่มีแบงค์ธนบัตรห้อยตามพุ่มกฐินเหมือนที่เราเคยเห็นคุ้นตากัน

ขณะที่นาย.ฆนากร รวบรวม. เจ้าหน้าที่วัด บ่อพลอย เปิดเผยว่า ทางวัดบ่อพลอยจะมีการทอดกฐินในวันที่ 7 พ.ย. 64 นี้ ปกติการทำบุญกฐินจะต้องใส่แบงค์ธนบัตร แต่ในช่วงสถานการณ์โควิดแบบนี้ลูกหลานหรือพี่น้องชาวบ่อไร่หรือพื้นที่ใกล้เคียง แม้แต่สายบุญจากต่างจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพร่วมทำบุญทอดกฐินและซึ่งไม่สามารถเดินทางมาร่วมทำบุญได้ ทางวัดจะให้โอนเงินผ่านบัญชีวัด และจะมีคณะกรรมการวัด ร่วมประชุมมีความเห็นว่าถึงเราไม่นำเงินมาเสียบเราก็ใช้ถ่ายเอกสารปริ้นแล้วก็เอาสลิปเข้ามาเสียบพุ่มกฐินแทนซึ่งประชาชนต่างเห็นและชอบใจส่งเงินมาทำบุญให้กับทางวัดและบัญชีทางวัดโดยตรงอย่างจิตศรัทธา เป็นการสร้างความแปลกใหม่ของการทอดกฐินในยุคโควิด 19

ทีมข่าวตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...