ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบเข็มเชิดชูเกียรติและเกียรติบัตรรางวัลครูขวัญศิษย์ ปี 2564
02 พ.ย. 2564

รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบเข็มเชิดชูเกียรติและเกียรติบัตรรางวัลครูขวัญศิษย์ ปี 2564 รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี จำนวน 2 ราย เพื่อเป็นเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ระดับจังหวัดกาญจนบุรี

วันนี้ 2 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมพระกิตติสุวัฒนาภรณ์ โรงเรียนเทพมงคลรังษี อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลครูขวัญศิษย์ ปี 2564  รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ปี 2564  นายโอภาส ต้นทอง  ศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ครู อาจารย์ เข้าร่วมฯ

จังหวัดกาญจนบุรีจัดพิธีมอบรางวัลครูขวัญศิษย์ รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ปี 2564 เพื่อเป็นเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ระดับจังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้รับการคัดเลือกจากมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี  โดยมีครูผู้ได้รับ รางวัลครูขวัญศิษย์ จำนวน 2 ท่าน  ได้แก่ นายวิชัย ปลาบู่ทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังใหญ่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 4 และ นางสาวสุดา พืชนะ ครูโรงเรียนเทพมงคลรังษี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี

ทั้งนี้ รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เป็นการเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 60 พรรษา โดยพระองค์มีพระราชานุญาต ให้จัดตั้ง “รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี” ขึ้น ในปีพุทธศักราช 2557  สืบเนื่องจากการกราบบังคมทูลของผู้ถวายงานด้านเด็กและเยาวชน ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงงานด้านการศึกษาเพื่อเด็กและเยาวชนต่อเนื่องมาหลายทศวรรษ  และเพื่อเชิดชู “ครูผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงแก่ชีวิตของลูกศิษย์ และมีคุณูปการต่อวงการศึกษา” จากประเทศในอาเซียนและติมอร์เลสเต รวม 11 ประเทศ

สำหรับครูผู้ที่ได้รับรางวัลครูขวัญศิษย์ ปี 2564 รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ต่างรู้สึกภาคภูมิใจต่อรางวัลที่ได้รับ พร้อมจะขอรักษาความดี ความยึดมั่นในการทำงานที่สร้างสรรค์เพื่อประโยชน์ให้กับวงการศึกษาต่อไป

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...