ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังทหาร พล.ร.9 ค่ายสุรสีห์ฯ ร่วมมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เร่งค้นหากว่า 190 ชั่วโมง ขอสนับสนุนโดรนบิน ค้นหาชายชราวัย 72 ป่วยอัลไซเมอร์
01 พ.ย. 2564

อ้อยที่รกทึบ ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังทหาร พล.ร.9 ค่ายสุรสีห์ฯ ร่วมมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เร่งค้นหากว่า 190 ชั่วโมง ขอสนับสนุนโดรนบิน ค้นหาชายชราวัย 72 ป่วยอัลไซเมอร์ พลัดหลงกลางป่าอ้อยเนื้อที่กว่า 50 ไร่ สรุปว่าพบตัวแล้วอยู่กลางไร่อ้อย จนท.รีบนำส่ง รพ. รักษาตัวด่วน    

วันนี้ 01 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุชา  หอยสังข์ นายอำเภอท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.ดอนชะเอม อ.ท่ามะกาฯ ว่านายเสน่ห์ จันทร์บุตร อายุ 72 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ มีศักดิ์เป็นพ่อตาได้ชอบหลงๆ ลืมๆ เดินออกจากบ้าน และหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ต.ค.64 ที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะพลัดหลงอยู่ในไร่อ้อยใกล้บ้านที่มีพื้นที่กว่า 50 ไร่ หลังทราบเรื่องจึงสั่งการให้นายธนกร สว่างแก้ว ปลัด หน.ฝ่ายความมั่นคงฯ แจ้งกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านขอความร่วมมือจากชาวบ้านกว่า 50 คน ประสานไปยังมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ) ประจำจุดรอรับเหตุ ต.ดอนชะเอม และ ต.ยางม่วง อ.ท่ามะกา และพื้นที่ใกล้เคียงช่วยกันออกติดตามค้นหา ซึ่งกระจายกำลังปูพรมเรียงแถวหน้ากระดานเรียงหนึ่ง ออกติดตามค้นหาแบบชนิดที่เรียกว่า ปูพรมแบบทุกซอกทุกมุมแต่หาเท่าไรก็หาไม่เจอ จึงประสานไปยังบริษัทจำหน่ายยา-ปุ๋ยเคมีทางการเกษตร เพื่อขอสนับสนุนโดรน มาทำการบินค้นหา แต่การค้นก็ยังหาตัว นายเสน่ห์ เป็นวันที่ 3 แต่ก็ยังไม่พบ จึงไม่ทราบชะตากรรมว่าเป็นอย่างไรบ้าง และการติดตามหาตัวชายชรารายนี้ก็ยังไม่ละความพยายามในการติดตามค้นหาแต่อย่างใด 

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 1 พ.ย.64 นายอำเภอท่ามะกาได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีหฯ เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมสุนัขดมกกลิ่นเดินทางมาช่วยกันแบบปูพรมกระจายกำลังออกค้นหา แต่ก็ยังไม่พบตัว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด เมื่อเวลา 13.41 น.เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาได้กลิ่นเหม็นเน่าของซากศพพัดโชยออกมาจากไร่อ้อย จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ให้มาตรวจสอบ ผลการตรวจสอบที่มาของกลิ่นเหม็นพบว่าเป็นซากสุนัขที่ตายซากถูกทิ้งให้เป็นปุ๋ยอยู่กลางไร่อ้อย

และล่าสุด มีรายงานข่าวว่า เมื่อเวลา 15.30 น.ทีมค้นหาได้ติดตามค้นหาจนกระทั่งพบตัวนายเสน่ห์ จันทร์บุตร ชายชราวัย 72 ปี นอนหลบแสงแดดอยู่ใกล้ๆ บ่อน้ำในสภาพที่ร่างกายอิดโรยอ่อนแรงเต็มที เนื่องจากไม่ได้กินข้าวกินน้ำเป็นเวลาถึง 4 วัน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทหารด้วยความดีใจถึงกับโผเข้ากอดเข่าเจ้าหน้าที่ทหารชุดทีมค้นหาท่ามกลางสายตาของลูกสาว และผู้ใหญ่บ้านซึ่งเป็นลูกเขย จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพของมูลนิธิฯ จึงรีบนำตัวนายเสน่ห์ชายชราที่พลัดหลงส่ง รพ.มะการักษ์ เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายจนอาการพ้นขีดอันตรายปลอดภัย โดยให้รอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลท่ามะการักษ์เป็นการเร่งด่วนแล้ว

 

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...