ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
โรงเรียนเทศบาลทองผาภูมิ จัดการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 2 รูปแบบออนไลน์ทุกระดับชั้น
01 พ.ย. 2564

โรงเรียนเทศบาลทองผาภูมิ จัดการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 2 รูปแบบออนไลน์ทุกระดับชั้น ในวันเปิดภาคเรียนวันแรก ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ฝากถึงผู้ปกครองมั่นใจรูปแบบการสอนมีประสิทธิภาพ

วันนี้ 01 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเมธ จันทร์เจือจุน ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาลทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี  เปิดเผยแนวทางการจัดการเรียนการสอน ในวันเปิดภาคเรียนวันแรก ทางโรงเรียนเทศบาลทองผาภูมิ ได้จัดการเรียนการสอนแบบ Online ให้กับนักเรียนชั้นอนุบาลและประถมศึกษาไปก่อน ตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขตามคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กาญจนบุรีเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ยังมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรง  ส่วนแนวทางต่อไปทางโรงเรียนจะทบทวนมาตรการที่ส่วนกลางได้กำหนดในการเปิดเรียน ซึ่ง จ.กาญจนบุรี ได้เปลี่ยนจากพื้นที่สีแดงเข้มเป็นสีแดง มีโอกาสที่จะให้นักเรียนมาเรียนที่โรงเรียน แต่จะปรับตามมาตรการที่เหมาะสมอย่างเช่นสลับวันเรียน หรือแบ่งกลุ่มนักเรียนเรียน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของนักเรียนเป็นหลักสูงสุด ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งทางกลุ่มไลน์หรือเพจโรงเรียนเทศบาลฯ ซึ่งทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจกับสถานการณ์โควิด-19 เพื่อหาทางเลือกประโยชน์สูงสุดให้แก่นักเรียนและผู้ปกครองทุกคน   

สำหรับรูปแบบการสอนออนไลน์ ครูทุกคนมีความพร้อมจากประสบการณ์ที่สอนแบบการเรียนออนไลน์มา 1 ภาคเรียนแล้ว ครูมีการปรับ การเรียนการสอนออนไลน์ ไม่ว่าจะสื่อเทคโนโลยี รวมถึงเทคนิคการจัดการเรียนการสอนได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในการสอนแบบออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.เป็นต้นไป อยากชี้แจงถึงผู้ปกครองทุกท่าน ไม่ต้องกังวลถึงการเรียนการสอนแบบออนไลน์ โรงเรียนปฎิบัติตามแนวการยืดหยุ่นในการจัดการเรียนการสอน ไม่ว่าการนัดเวลาเรียน นัดการประเมินผล ปรับตามความเหมาะสมตามความพร้อมของผู้ปกครอง ถ้ามีการเปิดการเรียนแบบ Onsite เรียนที่โรงเรียนตามปกติ ทางโรงเรียนจะมีการสอนซ่อมให้กับนักเรียนเพื่อทบทวนบทเรียน ไม่ต้องกังวลขอทำความเข้าใจทั้งผู้ปกครองและโรงเรียน จะทำการสอนอย่างเต็มที่

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...