ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พระป่าธรรมยุตมอบเครื่องช่วยหายใจเสริมสร้างกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์
01 พ.ย. 2564

      พระสายป่าธรรมยุตนำคณะศิษยานุศิษย์ทั่วสารทิศทอดกฐินสามัคคี เพื่อนำปัจจัยไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มีเครื่องช่วยหายใจจำนวน 2 เครื่องรวมเป็นมูลค่า 2,400,000 มอบให้โรงพยาบาลไปช่วยผู้ป่วยวิกฤต

         วันที่ 1 พ.ย. 64 ที่ศาลาเอนกประสงค์ วัดประชาพินิจ บ้านท่าลำดวน ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พระครูไพศาลปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดประชาพินิจ นำคณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์ทั่วสารทิศ จัดงานทอดกฐินสามัคคีประจำปี  2564  เพื่อนำปัจจัยรายได้ทั้งหมดสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ มีเครื่องช่วยหายใจจำนวน 2 เครื่อง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยหนักหรือผู้ป่วยวิกฤตมอบให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนและแจ้งความประสงค์มายังพระครูไพศาลปัญญาคุณ ประกอบไปด้วย โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จ.ตาก จำนวน 1 เครื่อง, โรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี จำนวน 1 เครื่อง ราคาเครื่องละ 1,200,000 รวมมูลค่าเครื่องช่วยหายใจทั้งหมดรวมเป็นเงิน 2,400,000  ในการถวายเงินสมทบทุนในงานบุญกฐินจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ในครั้งนี้ สร้างความปลาบปลื้มให้กับคณะเจ้าภาพที่มีจิตศรัทธาในพระพระพุทธศาสนาและผู้ที่มาร่วมงานบุญทอดกฐินสามัคคีประจำปีร่วมกล่าวโมทนาบุญในมหาทานมหาบุญกุศลในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

       พระครูไพศาลปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดประชาพินิจ กล่าวว่า ในการจัดงานบุญทอดกฐินสามัคคีของวัดประชาพินิจในปีนี้มีความประสงค์ เพื่อนำเงินปัจจัยไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มีเครื่องช่วยหายใจจำนวน 2 จึงได้บอกบุญศรัทธาญาติโยมผู้ที่มีเลื่อมใสมีกำลังทรัพย์และผู้ที่ร่วมบริจาคตามกำลังศรัทธา ในมหาทานที่สร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคม ที่สำคัญพระก็อยากช่วยแบ่งเบาภาระของญาติโยม เป็นการตอบแทนบุญคุณของชาวบ้านที่ได้ถวายอาหารบิณฑบาตรและที่สำคัญ พระก็นำญาติโยมศิษยานุศิษย์รวมสร้างมหาทานมหาบุญกุศลในการทำประโยชน์ให้กับสังคม ทุกๆอย่างที่สามารถแบ่งเบาได้ยินดีที่จะทำ เพื่อเสริมสร้างกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ทนไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ในการดูแลผู้ป่วยทั้งหมด ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 

        พระครูไพศาลปัญญาคุณ กล่าวอีกว่า โดยทุกๆปีก็ได้จัดมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศอยู่แล้ว มีเครื่องฟอกไต เครื่องปรับระดับความดันของเลือด เตียงที่ได้มาตรฐานสาธารณสุข รถเข็น และอีกหลายสิ่งหลายอย่าง การสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมสามารถทำได้ทุกสถานะ พระสงฆ์ก็เช่นเดียวกันสามารถเป็นผู้นำพาญาติธรรมสร้างประโยชน์ได้ สำหรับผู้ที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนาก็ยังมีอีกมากที่อยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและให้กำลังใจกับบุคลากรทางการแพทย์ ดังนั้นอาตมาก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจนั้น เพื่อช่วยเหลือสังคมโลก ยินดีและเต็มใจเต็มที่กับการช่วยเหลือตามกำลังตามความสามารถที่มีต่อไป

ทีมข่าวกาฬสินธุ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...