ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
บขส. ดีเดย์ 1 พ.ย. เพิ่มเที่ยววิ่ง รองรับเปิดประเทศ
30 ต.ค. 2564

บขส.ปรับตารางการเดินรถ เพิ่มจำนวนเที่ยววิ่ง รับนโยบายเปิดประเทศรับการท่องเที่ยว 1 พย.นี้ พร้อมขยายสิทธิ์ส่วนลดค่าโดยสาร 20% ให้ผู้โดยสารที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม กล่าวว่า บขส. ได้ปรับตารางการเดินรถและเพิ่มจำนวนเที่ยววิ่ง เพื่อเตรียมพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายการเปิดประเทศตามข้อสั่งการของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเพื่อให้สอดคล้องกับมติของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ที่เห็นชอบยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถานในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ยกเว้นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 7 จังหวัด

โดยตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป บขส. จะเปิดให้บริการเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จำนวน 22 เส้นทาง เส้นทางภาคเหนือ จำนวน 10 เส้นทาง และเส้นทางภาคใต้ จำนวน 11 เส้นทาง และจะเปิดเส้นทางกรุงเทพฯ (หมอชิต2) - สตูล เพิ่มเติมในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถจองตั๋วเดินทางกับ บขส. ได้ที่ Application : E-Ticket Website บขส. https://tcl99web.transport.co.th/Home ร้าน 7-Eleven เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ บขส. ได้จัดโครงการ “บขส. วิถีใหม่ห่างไกล COVID-19 ฉีดวัคซีน 2 เข็ม ลด 20%” ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้โดยสาร บขส. จึงได้ขยายเวลาโครงการจากเดิมที่จะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 31 ตุลาคม 2564 ขยายเวลาเป็นวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด จะได้ส่วนลดพิเศษ 20% เฉพาะค่าโดยสาร ไม่รวมค่าธรรมเนียม (จำกัดจำนวนที่นั่งต่อเที่ยววิ่ง)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ช่องจำหน่ายตั๋วรถโดยสารของ บขส. ทั่วประเทศ และ Call Center1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

บขส. พร้อมให้บริการด้วยรถโดยสารที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA และจัดการเดินรถตามประกาศของ ศบค. และกรมการขนส่งทางบก ทั้งนี้ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และต้องสแกนแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ก่อนและหลังใช้บริการเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...