ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ภูเก็ตแก้ปมผู้ประกอบการท่องเที่ยวต้าน SHA Plus
30 ต.ค. 2564
ผลประชุมกลุ่มผู้ประกอบการต้าน SHA Plus จังหวัดภูเก็ตให้ ททท.และขนส่งร่วมคลายปมให้เข้าถึงรายได้

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.64 นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมหาข้อยุติกรณีกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวภูเก็ตเดือดร้อนเข้าไม่ถึงระบบ SHA Plus รวมตัวชุมนุมเรียกร้องขอความเป็นธรรมเข้าไม่ถึงรายได้ท่องเที่ยว โดยมี หน่วยงานภาครัฐ และแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุม ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า จากการรับฟังปัญหาทั้งหมด ได้ให้ ผู้ประกอบการรถ ที่ยังเข้าไม่ถึงSHA Plus ให้ไปยื่นเอกสารทั้งหมดเข้าระบบที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ส่วนผู้ประกอบการโรงแรมรายเล็ก ยื่นเอกสารเข้าระบบSHA Plus ที่ สำนักงาน ททท.ภูเก็ต ให้รับเรื่องเบ็ดเสร็จแบบ One Stop Service ส่วน โรงแรมที่พักถ้าไม่ถูกต้องตามกฎหมายอยู่แล้วจะไม่เกี่ยวกับ SHA Plus และกรณีนักท่องเที่ยวคนไทยเข้ามาภูเก็ต พักโรงแรมได้ทุกแห่งไม่จำเป็นต้องเป็นโรงแรม SHA Plus ส่วนโรงแรมที่เป็น SHA Plus เข้าพักคืนแรกคืนเดียว ส่วนอีกกลุ่มที่เป็นแซนด์บ็อกซ์ต้องกักตัวในโรงแรมSHA Plus 7คืน ซึ่งที่ผ่านมารับทราบปัญหามาตลอด ประเด็นปัญหาเป็นเรื่องกฎหมายที่หมดอายุ ขอให้เข้าใจให้ถูกต้องอย่าไปเชื่อบุคคลที่ยุแหย่ ไม่ต้องจัดม็อบให้เสียเวลา ขอให้ปฏิบัติตามนี้ ให้ช่วยกันเพื่อภูเก็ต

ด้าน นางสาวทิพสุคนธ์ ทองตัน หนึ่งในผู้ประกอบการที่ไดัรับผลกระทบSHA Plus กล่าวว่า การประชุมวันนี้เป็นที่พอใจระดับหนึ่ง ทางขนส่งจังหวัดและททท.รับเป็นเจ้าภาพ แล้ว ในส่วนกฏของโรงแรมที่ผ่อนคลายให้โรงแรมขนาดเล็กในการเข้าร่วม SHA Plus ต้องรอดู พ.ร.ก.ออกมาเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง ภายใน 15 พ.ย.นี้จะช่วยผู้ประกอบการไดัมากน้อยเพียงใด

จากนั้น นายสร้างสรรค์ ทองตัน นายกสมาคมพัฒนาส่งเสริมผู้ประกอบการท่องเที่ยวภูเก็ต (PTED) ได้นำข้อสรุปจากที่ประชุม บอกกล่าวกับสมาชิกฯที่รอผลการประชุมฯในบริเวณสนามหญ้า ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เป็นที่เข้าใจและพอใจ ต่างแยกย้ายกลับในเวลา 16.30 น. ท่ามกลางการรักษาความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต และหน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดภูเก็ต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...