ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ปศุสัตว์ ยโสธร หนุนจำหน่ายสินค้าเกษตร แปลงใหญ่โคเนื้อ
29 ต.ค. 2564

นายสัตวแพทย์ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดยโสธร พร้อมนายอพิมล ตานุชนม์ ปศุสัตว์อำเภอเลิงนกทา ลงพื้นที่ ส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าเกษตร ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนมั่งคั่งยั่งยืน ตำบลสวาท ตั้งอยู่ เลขที่ 662 ม.1 ต.สวาท อ.เลิงนกทา ซึ่งเป็นกลุ่มเกษตรกรในระบบเกษตรแบบแปลงใหญ่ มีสมาชิก 52 ราย เลี้ยงโคเนื้อต้นน้ำสายพันธุ์ชาโลเรย์ และพันธุ์บรามันห์ มีโคเนื้อ รวม 480 ตัว แปลงหญ้ารวม 85 ไร่ ขายลูกโคที่อายุ 1 ปีแก่ผู้เลี้ยงโคปลายน้ำ นำโคไปขุนต่อ

 โดยกลุ่มเกษตรกรได้เปิดร้านจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย และเกษตรอินทรีย์ เพื่อให้สมาชิกมีสถานที่จำหน่ายสินค้าในชุมชนและขายนักท่องเที่ยว เปิดจำหน่ายทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. สินค้าที่นำมาจำหน่าย ได้แก่ ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ กล้วยน้ำว้า กล้วยหอม มะนาว ถั่วคั่วทราย ผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือ ได้แก่ ผ้าขาวม้า ผ้าพันคอ และเตรียมนำผลิตภัณฑ์จากเนื้อโคขุนมาจำหน่าย เจ้าหน้าที่จะได้เชื่อมโยงสินค้ากับกลุ่มเกษตรกรกลุ่มอื่นๆเพื่อให้เกิดเครือข่ายผู้ผลิตสินค้าเกษตร ตามหลักการตลาดนำการผลิต มีสินค้าที่หลากหลาย และเพิ่มช่องทางการตลาดให้มากขึ้น สร้างรายได้เพิ่มแก่กลุ่มเกษตรกรต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...