ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ดีเอสไอ บุกจับร้านจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์แบรนด์ดัง ในตลาดนัดสามแยก
29 ต.ค. 2564

วันนี้ (28 ต.ค. 64) นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.นิรุติ พัฒนรัฐ รองผู้อำนวยการกองคดีทรัพย์สินทางปัญญาดีเอสไอ พร้อมกำลังร่วม 20 นาย นำหมายค้นเข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายสินค้าปลอมประเภท ชุดเครื่องนอน อาทิ ที่นอน ผ้าห่ม หมอน ผ้าปูที่นอน  พรม ผ้าม่าน และกระเป๋า ภายในตลาดสามแยก ไนท์มาร์เก็ต ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี และสามารถตรวจยึดสินค้าต่างๆยี่ห้อแบรนด์ดังหลายรายการ จำนวนมาก โดยต้องใช้รถบรรทุก 6 ล้อขนาดใหญ่ขนของกลางไปไว้ที่ดีเอสไอกว่า 30 เที่ยว มูลค่านับสิบล้านบาท พร้อมนำตัวลูกจ้างผู้ดูแล 1 คน และต่อมาได้มีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.ปทุมธานี และ น.ส.รวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์ จ.ปทุมธานี เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

พ.ต.ท.นิรุติ พัฒนรัฐ รองผู้อำนวยการกองคดีทรัพย์สินทางปัญญาดีเอสไอ กล่าวว่าสืบเนื่องมาจาก  ทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้มีการติดตามตรวจสอบสินค้าดังกล่าว ที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์แบรนด์ดังๆหลายยี่ห้อ โดยทราบว่านอกจากจะวางจำหน่ายยังหน้าร้านแล้ว ยังจำหน่ายผ่านทางสื่ออนไลน์ เช่น เฟซบุ๊ก อินสตราแกรม และไลน์ อีกด้วย ซึ่งวันนี้จึงระดมกำลัง้ข้าตรวจค้นและจับกุมทั้งหมด 3 แห่งคือที่ จ.ระยอง 2 แห่ง เป็นโรงงานผลิต และ ร้านจำหน่าย ส่วนที่ จ.ปทุมธานี 1 แห่ง ทั้งสามที่นั้นรวมทรัพย์สินมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท
เบื้องต้น เจ้าของโรงงานที่ผลิตสินค้าปลอมรายนี้ทาง จนท.ทราบหมดแล้วซึ่งเป็นสามีภรรยากัน แต่ยังไม่ได้จับกุม (ขอปิดชื่อก่อนนะครับ)แต่ได้เตรียมแจ้งข้อหา"เสนอจำหน่าย และมีไว้เพื่อจำหน่ายสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร ตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534

ทีมข่าวปทุมธานี 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...