ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
หนุ่มเวียตนามหนีไม่พ้น ตม.ตามรวบได้
28 ต.ค. 2564

ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม.ให้ระดมกวาดล้างขบวนการลักลอบนำพาบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และเป็นหนึ่งในสาเหตุการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยเน้นการขยายผลจับกุมทั้งคนไทยและคนต่างด้าวที่มีพฤติกรรมเป็นเครือข่ายองค์กร มีแผนประทุษกรรมซับซ้อน เป็นภัยต่อความมั่นคง และเป็นความรับผิดชอบโดยตรงของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1 พ.ต.อ.ยศเอก รักษาสุวรรณ รอง ผบก.ตม.1 พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.สส.บก.ตม.1 จึงได้อำนวยการสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ออกสืบสวนหาข่าวเพื่อนำไปสู่การจับกุมขบวนการดังกล่าว

จนกระทั่ง ในวันที่ 27 ต.ค.64 เวลาประมาณ 14:00 น. ชุดปฏิบัติการที่2 กก.สส.บก.ตม.1 นำโดย พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ รอง ผกก.สส.บก.ตม.1 พ.ต.ท.ธงค์ โตอนันต์, พ.ต.ต.ธงไทย ไพเราะ สว.กก.สส.บก.ตม.1 นำกำลังเข้าจับกุม นายเหงียน วัน ฮัน อายุ 34 ปี สัญชาติ เวียดนาม บริเวณภายในซอย เสรีไทย31 แขวงคลองกุม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ.111/2564 ลง 5 เม.ย.64 ซึ่งต้องหาว่าได้กระทำความผิดฐาน “ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายรอดพ้นจากการถูกจับกุม” เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับทราบข้อกล่าวหา และยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ โดยได้แสดงใบอนุญาตทำงานที่ปรากฏเลขหนังสือเดินทางตรงตามหมายจับ และไม่เคยถูกจับกุมในคดีเดียวกันนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ฯจึงทำการบันทึกจับกุมและนำตัวมาควบคุมที่ สน.ทุ่งสองห้องเป็นการชั่วคราวตามระเบียบ ตร. ระหว่างรอการส่งตัวพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวปทุมธานี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...