ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ปราจีนบุรี แมวซ่า หมาป่วน
25 ต.ค. 2564

ความรักทำให้โลกสดใส แม้จะได้ได้เกิดกับตัวเอง แค่เห็นแค่รู้ก็พลอยมีความสุขไปด้วย เหมือนดั่ง สัตว์ สองชนิด แม้จะต่างสายพันธุ์ที่ปกติเจอกันเมื่อไหร่เป็นต้องไล่กัดไล่ฟัดกันทุกครั้ง อย่างเจ้าขอนสุนัขเพศผู้อายุสองขวบกับเจ้าเหมียวนำโชคลูกแมวที่พึ่งจะลืมตามองโลก

     หลังมีชาวบ้านส่งคลิปน้องแมวน้องหมาที่กำลังหยอกล้อกันอย่างสนุกสนานซึ่งเป็นภาพที่ใครเห็นก็อดยิ้มไม้ได้ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 2ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบกับนางสาวกฤษณา  อุ่นตา อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของน้องหมาและน้องแมว หลังพูดคุยนาวสาวกฤษณา พาเราไปดูเจ้าสองตัวเพื่อนรักต่างสายพันธ์ ที่กำลังนอนด้วยกันอย่างสบายใจ เจ้าขอน น้องหมานอนตะแคงโดยมีเจ้านำโชคน้องแมวจอมซ่าพยายามหาที่เหมาะๆเพื่อจะได้นอนด้วย แต่กว่าจะหาที่ได้ ก็วนไปวนมาหลายรอบก่อนจะใช้คางเกยสะโพกซ้ายเจ้าขอนหลับปุ๋ย แต่ไม่นานก็ลุกขยับตัวแล้วพยายามที่จะปลุกเจ้าขอนเล่นต่อ ทั้งที่เจ้าขอนน้องหมายังคงหลับปุ๋ยแบบไม่รู้ไม่ชี้ แต่สุดท้ายทนความวุ่นวายของเจ้านำโชคแมวจอมซ่าที่กุ๊กกิ๊กกวนใจไม่ไหวเลยตื่นขึ้นมาเล่นด้วย แต่พอเจ้าขอนตื่นขึ้นเจ้านำโชคจอมซ่ากลับเดินหนี เลยถูกเจ้าขอนวิ่งไปคาบมาเล่นโดยไม่ยอมให้หนีไปไหน สุดท้ายจอมซ่าอย่างเจ้านำโชคหนีไม่ออกต้องยอมมาเป็นเพื่อนเล่นกับเจ้าขอนหมาจอมป่วนเพราะตัวเองหาเรื่อง

     นางสาวกฤษณา  อุ่นตา เล่าว่า น้องหมากับน้องแมวทั้งสองตัว เป็นเพื่อนเล่นกันแบบนี้มาตั้งแต่ได้น้องแมวมาเลี้ยง โดยที่ทั้งคู่ไม่เคยทะเลาะหรือทำร้ายกันเลยแม้แต่ครั้งเดียว ไปไหก็จะไปด้วย ยิ่งเวลานอนก็จะมานอนด้วยกันอย่างนี้ทุกวัน ก็รู้สึกว่าเป็นภาพที่น่ารักเพราะหมากับแมวที่เคยไล่กันกันแต่มาเป็นเพื่อนรักกันแบบนี้

ทีมข่าวปราจีนบุรี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...