ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สธ.ชม 17 งานในสังกัดคะแนนโปร่งใสระดับAA / A
24 ต.ค. 2564

นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ปีงบประมาณ 2564 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ผ่านการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสภาครัฐ จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) ทั้งหมด 17 หน่วยงาน ประกอบด้วย ส่วนราชการระดับกรม จำนวน 10 หน่วยงาน หน่วยงานของรัฐในกำกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 4 หน่วยงาน องค์การมหาชน จำนวน 2 หน่วยงาน และรัฐวิสาหกิจ จำนวน 1 หน่วยงาน โดย 2 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข และสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข มีคะแนนการประเมินสูงสุด ได้คะแนนร้อยละ 96.67 และ 95.64 ตามลำดับ ผลการประเมินอยู่ในระดับ AA (95-100) ส่วนอีก 15 หน่วยงาน ได้แก่ กรมการแพทย์ กรมควบคุมโรค กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กรมสุขภาพจิต กรมอนามัย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สถาบันพระบรมราชชนก สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ สถาบันวัคซีนแห่งชาติ โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) และองค์การเภสัชกรรม มีผลการประเมินอยู่ในระดับ A (85.00-94.99)
  
        “กระทรวงสาธารณสุขให้ความสำคัญในการดำเนินงานโดยยึดหลักธรรมาภิบาล สุจริต โปร่งใส และประโยชน์ของประชาชน ได้กำหนดให้เป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ทุกหน่วยงานสร้างการรับรู้ให้แก่บุคลากรและมีการปฏิบัติงานตามมาตรการการป้องกันการทุจริตอย่างเป็นรูปธรรม และมีประสิทธิภาพ โดยยึดประโยชน์ผู้มารับบริการ ประชาชน และสังคมเป็นหลัก” นายแพทย์ธงชัย กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...