ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ประภัตร แจกถุงยังชีพพื้นที่สุพรรณบุรี
24 ต.ค. 2564

นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ กว่าว่า ได้เดินทางมาสำรวจสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.สามชุก ต.กระเสียว เขตติดต่อ อ.เดิมบาง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งพื้นที่ ต.กระเสียวได้รับน้ำมาจากเขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง  และรับน้ำมาจาก ประตูน้ำท่าโบสถ์ จ.ชัยนาท โดยพื้นที่ ต.กระเสียว ได้รับน้ำจากทั้งสองทาง ทำให้ปริมาณน้ำที่รับไม่น้อยกว่า 30 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งน้ำทั้งหมดจะมาท่วมพื้นที่ ต.กระเสียว ต.สามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี เป็นบริเวณกว้างกว่า 15,000 ไร่ ซึ่งพื้นที่ ต.กระเสียว เป็นอ่างกระทะ ทำให้น้ำท่วมขังนาน ทำให้ข้าวของเกษตรกรที่กำลังได้จะเก็บเกี่ยวถูกน้ำท่วมเสียหายจำนวนกว่าหมื่นไร่ ซึ่งการระบายน้ำในพื้นที่นี้ ระบายออกได้ทางเดียวเท่านั้นคือประตูระบายน้ำบ้านทึง อ.สามชุก เท่านั้นที่ลงแม่น้ำท่าจีนได้ ซึ่งน้ำจะท่วมพื้นที่ ต.กระเสียวนี้อีกกว่า 10วัน น้ำจึงจะค่อยๆลดลง

โดยวันนี้ได้หลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค มาให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนเพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น โดยเฉพาะห้องน้ำ และต้องเร่งรีบเยียวยาให้กับประชาชน พี่น้องเกษตรกร และชาวสวนที่ได้ผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมทั้งได้กำชับให้ เกษตรอำเภอ  เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี  เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อที่จะได้ชดเชยความเสียงหายให้กับประชาชน พี่น้องเกษตรกร และชาวสวนที่ได้ผลกระทบจากน้ำท่วมด้วย นอกจากนี้ นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ยังหาแนวทางฟื้นฟูอาชีพให้กับพี่น้องประชาชนด้วย ซึ่งให้เกษตรกร ที่ไม่มีทุน ได้กู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันด้วย

สำหรับพื้นที่บ้านหนองบัวทอง ต.กระเสียว ต.สามชุก อ.สามชุก ได้มีมวลน้ำจากเขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง ล้นสปิลเวย์จำนวนมากไหลเข้าคลองกระเสียว ผ่าน อ.ด่านช้าง อ.หนองหญ้าไซ อ.สามชุก ลงสู่แม่น้ำท่าจีน ส่งผลให้น้ำในคลองกระเสียวและแม่น้ำท่าจีน ที่มีปริมาณมากอยู่แล้ว เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน วัด และโรงเรียน เสียหายเป็นวงกว้างหลายอำเภอ ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 30 เซนติเมตร ไปถึงกว่า 1 เมตร บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมกว่า 500 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 15,000ไร่ ซึ่ง จะให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมอย่างเร่งด่วนต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...