ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เผยยอดจอง ร.ร. ในโครงการเราเที่ยวด้วยกันพุ่ง 85%
22 ต.ค. 2564

นายอุดม ศรีมหาโชตะ กรรมการสมาคมโรงแรมไทย ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน – ชะอำ เปิดเผยว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เป็นไปอย่างคึกคัก มีอัตราการจองห้องพักโรงแรมเฉลี่ยทั้ง 4 วัน ประมาณ 85% โดยลูกค้าส่วนใหญ่ใช้สิทธิ์โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ระยะที่ 3 ซึ่งจะจ่ายจริงเพียงร้อยละ 60 ของราคาห้องพักโดยรัฐช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้ร้อยละ 40 สูงสุด 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน ส่วนเที่ยวบินตรงไปกลับหัวหิน – เชียงใหม่ ซึ่งกลับมาเปิดเที่ยวบินในเดือนตุลาคมนี้ก็พบว่ามีอัตราผู้โดยสารสูงมากเช่นกัน

ทั้งนี้ ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการท่องเที่ยว ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขเคร่งครัดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 รวมทั้งอย่าฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาห้องพัก ผลประโยชน์ที่ได้อาจได้ไม่คุ้มเสียทั้งชื่อเสียงและโอกาสธุรกิจในอนาคต เพราะปัจจุบันนักทองเที่ยวมีการหาข้อมูลวางแผนการเดินทางและมีเทคโนโลยีช่วยในการเปรียบเทียบราคาและคุณภาพการบริการจากหลายแหล่ง ทำให้สามารถเลือกรับบริการจากผู้ประกอบการที่มีคุณภาพในราคาที่เป็นธรรมได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...