ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ตม.จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปทุมธานี
20 ต.ค. 2564

วันนี้ (20 ต.ค. 64) เวลา 14.00 น. ที่ วัดโบสถ์ อ.เมือง จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1 พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.ยศเอก รักษาสุวรรณ รอง ผบก.ตม.1 และ พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยข้าราชการทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หน่วยงานบริเวณใกล้เคียง ตลอดจนประชาชนจิตอาสาฯ ร่วมกันมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 500 ชุด ให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.ตระหนักถึงความสำคัญของผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากสถานการณ์น้ำท่วม และมีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย จึงสั่งการให้ทุกหน่วยให้การช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบปัญหาอุทกภัยอย่างเร่งด่วน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 และ 3 ( ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานี ) จึงร่วมกับคณะนักเรียนจิตอาสา 904 หลักสูตรหลักประจำ รุ่นที่ 5/2563 จิตอาสาภาคประชาชน สโมสรโรตารีลัดหลวง สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติประเทศไทย และคณะพลังบุญ จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1 เป็นประธานในการจัดโครงการ พร้อมฝากความห่วงใย และให้กำลังไปยังพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้โดยเร็ว นอกจากนี้ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม.พร้อมด้วย พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 และข้าราชการตำรวจสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ดำเนินการ นำถุงยังชีพ มามอบให้เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปทุมธานี โดยถุงยังชีพที่นำมามอบนั้นจำนวน 300 ชุด ให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่  ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและสิ่งของจำเป็นอีกจำนวน 300 ชุด แบ่งเป็น 200 ครัวเรือน โดยภายในถุงยังชีพประกอบด้วย ข้าวสาร ปลากระป๋อง น้ำพริก บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ผ้าอนามัย ยาสามัญประจำบ้าน และถุงขยะ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบภัย  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน หลังจากเกิดภาวะน้ำท่วมขัง ในหลายพื้นที่ของ อ.เมืองปทุมธานี ที่บ้านเรือนได้รับผลกระทบ ส่วนใหญ่เป็นชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นผลทำให้ปริมาณน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมขังในพื้นที่เป็นวงกว้าง  เนื่องจากน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อล้นเข้าท่วมจนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทั้งการดำรงชีวิตในช่วงสถานการณ์แบบนี้ แต่ก็รู้สึกดีใจที่เห็นคนในชุมชนยังยิ้มได้ จึงอยากฝากให้ทุกคนแบ่งปันกำลังใจให้กัน มีรอยยิ้มให้แก่กัน ช่วยเหลือพึ่งพากัน เราจะสามารถผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วย

ทีมข่าว ปทุมธานี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...