ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ส.ส.นครปฐม พร้อมนายอำเภอ สำรวจแหล่งน้ำแก้น้ำท่วม
19 ต.ค. 2564

เสธ.แก้ว ส.ส.นครปฐม เขต 1 พร้อมนายอำเภอเมืองนครปฐม เร่งลงพื้นที่หาแนวทางเร่งระบายน้ำที่จะเกิดจากปริมาณน้ำฝนที่คาดว่าจะตกหนักในพื้นที่เขตอำเภอเมืองนครปฐม โดยสำรวจระดับน้ำในคลองสาธารณะตำบลบางแขมหนึ่งในพื้นที่หลายตำบลที่มีคลองสาขาในการระบายน้ำเพื่อประเมินแนวทางในการแก้ไขทั้งในระยะสั้นและยาว หลังเมื่อวันก่อนมีฝนตกหนักมีน้ำท่วมขังรอบองค์พระปฐมเจดีย์ โดยเทศบาลนครนครปฐม ได้เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ตลอดทั้งคืนทำให้ระดับน้ำลดลงเร็วกว่าเดิมที่เคยประเมิน

พันโทสินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขต 1 พร้อมด้วยนายยุทธนา โพธิวิหค นายอำเภอเมืองนครปฐม และทีมงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจการระบายน้ำในคลองสาขาชุมชน ในพื้นที่ตำบลบางแขม อำเภอเมืองนครปฐม เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครปฐม ซึ่งคืนวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมาได้มีพายุฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืนในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณโดยรอบองค์พระปฐมเจดีย์ และจุดต่างๆ ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำโดย นายเสรินทร์ แก้วพิจิตร นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครปฐม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งนำเนินการในการเปิดเครื่องสูบน้ำออกจากจุดต่างๆ ตลอดทั้งคืนเพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังหลายจุดทำให้ระดับน้ำลดลงเร็วกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้

ซึ่งการลงพื้นที่ดังกล่าว เป็นกาสำรวจเส้นทางการระบายน้ำในพื้นที่ใกล้เคียงและสอบถามผู้นำชุมชนและชาวบ้านในพื้นที่หลายจุดเนื่อง จากช่วงนี้มีฝนตกลงมาบ่อยและมีปริมาณมากกว่าปีก่อนที่เคยปรากฏ ทั้งนี้พบว่าแม้คลองสาธารณะในพื้นที่ตำบลบางแขมมีปริมาณน้ำที่เกือบเต็มทั้งสายแต่ยังสามารถระบายน้ำได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเตรียมนำข้อมูลมาประเมินการตั้งรับปริมาณน้ำจากน้ำฝนที่จะตกในช่วงนี้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาวร่วมกับหลายหน่วยงานเพื่อแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...