ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กรมธนารักษ์ มอบถุงยังชีพ จำนวน 300 ชุด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา
18 ต.ค. 2564

เมื่อวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2564 นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ พร้อมด้วยผู้บริหารกรมธนารักษ์ เดินทางมาที่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อร่วมกันมอบถุงยังชีพ จำนวน 300 ชุด ให้แก่ประชาชนผู้เช่าที่ราชพัสดุที่ประสบเหตุอุทกภัย และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วมครั้งนี้ ในโครงการ "จากใจกรมธนารักษ์ สู่ผู้เช่าราชพัสดุ" โดยมีพิธีมอบภายในโรงเรียนบางไทรวิทยา หลังจากนั้นนายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ และคณะผู้บริหารกรมธนารักษ์ ได้เดินทางมามอบถุงยังชีพอีกจำนวนหนึ่งให้กับชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมขังภายในซอยดอนบางไทรสามัคคี ซอย2 เขต ทต.บางไทร

นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวเปิดเผยว่า ต้นมาลงพื้นที่ในวันนี้เนื่องจากพี่น้องได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะในพื้นที่ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จริงๆก็เป็นภารกิจหลักของทางรัฐบาล ที่จะบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และที่สำคัญกรมธนารักษ์ มีผู้เช่าพื้นที่ กรมธนารักษ์นั้นมีความเดือดร้อน จากอุทกภัยในครั้งนี้ด้วย ดังนั้นทางกรมธนารักษ์จึงได้มามอบถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาภาระช่วยให้กับพี่น้อง ประชาชนที่เช่าที่ราชพัสดุของกรมธนารักษ์ รวมทั้งผู้ที่อยู่ในพื้นที่ข้างเคียงกัน ซึ่งได้รับความเดือดร้อนเหมือนกัน ถือว่าเป็นการช่วยเหลือกัน เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในครั้งนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรี รวมทั้งคณะรัฐมนตรี ก็เน้นให้ความสำคัญในเรื่องนี้ ด้วยการลงพื้นที่เอง ในฐานะที่พวกเราต้องดูแลประชาชน ส่วนหนึ่ง เราจึงต้องทำหน้าที่ในวันนี้ และที่สำคัญ เรื่องการเช่าที่ในการลด หรือในบางส่วนที่ยกเว้นได้ เพื่อเป็นการบรรเทาภาระ ให้กับประชาชนได้อีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากภาครัฐก็มีการดูแลอยู่แล้วในส่วนหนึ่ง แต่ถ้าหากมีปัญหา ที่ได้รับความเดือดร้อนอะไรเป็นพิเศษ โดยเฉพาะปัญหาที่ เกี่ยวข้องกับทางกรมธนารักษ์ ในส่วนของค่าเช่าอะไรต่างๆ ก็สามารถที่จะนำเสนอ ผ่านธนารักษ์ในพื้นที่ โดยพร้อมที่จะมาดูแลและช่วยเหลือในส่วนนี้อยู่แล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...