ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เปิดงบเคาท์ดาวน์ปีใหม่ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต 600 ล้าน
17 ต.ค. 2564

รมว.ท่องเที่ยว เปิดงบเคาท์ดาวน์ปีใหม่กรุงเทพฯ-ภูเก็ต 600 ล้านบาท ยืนยันคุ้มค่า เชิญ ‘ลิซ่า-แอนเดรีย’  2 ศิลปินระดับโลก ร่วมโปรโมทไทย

17 ต.ค. 2564 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า แผนการทาบทาม ลิซ่า แบล็คพิงก์ และแอนเดรีย โบเซลลี ร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 เบื้องต้นได้หารือร่วมกับตัวแทนผู้ประกอบการ (เอเยนซี่) ในประเทศไทยของทั้ง 2 ศิลปินแล้ว งานนี้คาดใช้งบประมาณ 500-600 ล้านบาท โดยเป็นงบประมาณของรัฐบาล 200 ล้านบาท อีกประมาณ 300-400 ล้านบาท เป็นงบจากเอกชนที่จะร่วมสนับสนุนการจัดงานนี้เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย โดยเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบแล้ว เหลือเพียงหารือกับต้นสังกัดของ 2 ศิลปินเท่านั้น

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า แนวคิดนี้รัฐบาลเดินหน้าทำจริงจังแน่นอน เพราะได้ติดต่อกับทางผู้ประสานงานแล้ว ซึ่งพิจารณาตารางและเวลางานเบื้องต้นพบว่า มีความเป็นไปได้ แต่ต้องหารือกันเพิ่มเติม เพื่อกำหนดรายละเอียดที่ชัดเจนต่อไป จึงเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาในการเดินทางมาทำกิจกรรมที่เมืองไทย

ส่วนค่าใช้จ่ายที่หลายคนอาจมองว่า อยู่ค่อนข้างสูง หากพิจารณาผลที่จะเกิดขึ้นกับประเทศไทยแล้วถือว่า คุ้มค่ามากกว่า ทั้งในเชิงสังคมและเศรษฐกิจ เพราะการจัดงานครั้งนี้ ทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดขึ้นเพื่อดึงดูดการเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติและสร้างรายได้เข้าประเทศเพิ่ม รวมถึงเพื่อสร้างกำลังใจให้คนไทยที่ต้องอยู่กับการระบาดโควิด-19 มาเกือบ 2 ปี

นายพิพัฒน์กล่าวว่า ตามแผนการจัดกิจกรรม วางตัวลิซ่า แบล็คพิงก์ ร่วมเคาท์ดาวน์ในจังหวัดภูเก็ต ที่ ททท.จะจัดเป็นอีเวนต์ระดับโลกโปรโมทภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวระดับโลก (World Class Destination)

ส่วนแอนเดรีย โบเซลลี จะร่วมเคาท์ดาวน์ที่กรุงเทพมหานคร โดยจะใช้ฉากหลังเป็นวัดพระแก้ว และสนามหลวงเพื่ออวดประเทศไทยต่อสายตาคนทั่วโลก ซึ่งการแสดงในกรุงเทพฯ ต้องหารือกับผู้ว่าฯ กทม. ก่อนว่า จะสามารถดำเนินการได้ในรูปแบบที่วางแผนไว้หรือไม่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...