ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เกาะพะงัน-เกาะเต่า ขอเปิดรับ นทท. เริ่ม 15 ต.ค. 64
14 ต.ค. 2564

เกาะพะงัน เกาะเต่า เปิดรับนักท่องเที่ยวไม่กักตัวควบคู่เกาะสมุย 15ต.ค.นี้ เพิ่มฉีดวัคซีนวันละ 2.5 หมื่นโดส ถึงร้อยละ 70 ภายในสิ้น ต.ค.นี้

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ศูนย์ปฎิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะพะงัน ได้เสนอขอปรับมาตรการเดินทางของนักท่องเที่ยวเข้าเกาะพะงันและเกาะเต่า โดยแสดงผลการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์หรือ มีผลตรวจด้วยวิธี RT-PCRหรือ ATK เป็นลบ ภายใน 7 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป พร้อมกับเกาะสมุย เพื่อขานรับนโยบายเปิดประเทศและสนับสนุนโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ซึ่งผู้เดินทางเข้าเกาะพะงันและเกาะเต่า จะต้องลงทะเบียน SAVE KOH PHANGAN และ SAVE KOH TAO และ QR CODE หมอชนะ ซึ่งทางจังหวัดจะออกเป็นคำสั่งต่อไป

สำหรับภาพรวมการฉีดวัคซีนทั้งจังหวัดเข็ม 1 ร้อยละ 58.33 เข็มที่ 2 ร้อยละ 79.70 ซึ่งเข็มที่ 1 ฉีดได้เกินเป้าหมายกำหนดที่ตั้งไว้ และได้ปรับแผนการฉีดของโรงพยาบาล 20 แห่งเพิ่มเป็นวันละ 25,000โดส ซึ่งจะฉีดได้ครบเกณฑ์ร้อยละ 70 ภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ โดยเฉพาะพื้นที่เกาะท่องเที่ยวหลักทั้ง อ.เกาะสมุย อ.เกาะพะงัน ฉีดได้เกินเกณฑ์ร้อยละ 70แล้ว

นางรำลึก อัศวชิน นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน กล่าวว่า ในพื้นที่เกาะเต่า ได้รับฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 มากกว่าร้อยละ 94 ครบ 2 เข็มมากกว่าร้อย 86 ซึ่งพร้อมขานรับนโยบายเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากธุรกิจท่องเที่ยวมีความลำบากมาร่วม 2 ปี จนผู้ประกอบการต่างๆ ปิดร้านไปมาก ตอนนี้เริ่มกลับมาปรับปรุงรอความหวังการเปิดประเทศและผู้ประกอบการต่างๆ ช่วยฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม คาดว่า หลังวันที่ 15 ตุลาคม ที่มีการประกาศผ่อนคลายให้นักท่องเที่ยวในประเทศที่ฉีดวัคซีนครบหรือผลตรวจเชื้อเป็นลบเข้าพื้นที่เกาะเต่าจะทำให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...