ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
มีผู้สมัครนายก เพียงหนึ่งเดียว ! อดีตผู้ใหญ่บ้านคนรุ่นใหม่ โดดลงสมัครนายก อบต.ชูนโยบายถนนไร้ฝุ่น ปรับปรุง ปรับเปลี่ยน ไม่เหมือนเดิม
13 ต.ค. 2564

อดีตผู้ใหญ่(M) คนรุ่นใหม่ ลูกชาย สจ.อำเภอเขาฉกรรจ์ โดดลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว พื้นที่แข่งขันสูงสุด มีผู้สมัครจำนวนมากถึง 4 คน ชูนโยบายถนนไร้ฝุ่น ปรับปรุง ปรับเปลี่ยนจะไม่เหมือนเดิม

     ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว นายณัฐชา มุลา อดีตผู้ใหญ่บ้านฝั่งคลอง หมู่ที่ 25 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว พร้อมด้วยทีมงานประมาณ 20 คน อาทิ นายณัฐพล มุลา สจ.สระแก้ว บิดา มารดาและผู้สนับสนุน ได้เดินทางมายื่นใบสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหว้า หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้งเปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 11-15 ต.ค.64 และจะมีการเลือกตั้ง อบต.พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย.64 นี้ โดยนายณัฐชา ได้หมายเลข 4 หลังจากเมื่อวานนี้มีผู้มาสมัครก่อนหน้านี้จำนวน 3 คน ประกอบด้วย เบอร์ 1 นายบุญสิน จันทะสอน อดีตผู้สมัคร ส.ส. ,เบอร์ 2 นายวีระ ฮวดเฮง อดีตนายก อบต.หนองหว้า และเบอร์ 3 นายศักดิ์ชัย จงปลูกกลาง ทำให้พื้นที่ ต.หนองหว้า กลายเป็น 1 ใน 2 พื้นที่ที่มีการแข่งขันสูงสุดในจังหวัดสระแก้ว เช่นเดียวกับ อบต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ เนื่องจากมีผู้สมัครจำนวนมากถึง 4 คน

     ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐชา มุลา หรือ "ผู้ใหญ่เอ็ม" นอกจากจะเป็นลูกชายของนายณัฐพล มุลา สจ.อำเภอเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ยังเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านที่เป็นคนหนุ่มไฟแรง เป็นที่รู้จักของบุคคลในวงกว้าง อ่อนน้อมถ่อมตน ทำให้กลายเป็นที่รักของคนในพื้นที่ จนได้รับการทาบทามให้ลงสมัครนายก อบต.หนองหว้า และถือเป็นตัวเต็งอีกคนหนึ่ง เนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่อยากให้มีการเปลี่ยนแปลงในตำบล โดยนายณัฐชา เปิดเผยภายหลังได้เบอร์ผู้สมัครว่า มีความตั้งใจมานานแล้ว เนื่องจาก ต.หนองหว้า เป็นตำบลใหญ่ มีถึง 28 หมู่บ้าน จึงมีนโยบายอยากจะพัฒนาเรื่องความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ถนนหนทางที่ดีและปลอดภัยให้เห็นเป็นรูปธรรม เนื่องจากในพื้นที่ยังมีถนนที่เป็นทางลูกรังอยู่ อยากจะมีนโยบายให้เป็นถนนไร้ฝุ่น  มีความเจริญขึ้นกว่าที่ผ่านมา นอกจากนั้น ยังมีอีกหลายเรื่องที่ ต.หนองหว้า จะต้องมีการปรับปรุง ปรับเปลี่ยน จึงอยากให้มีการเปลี่ยนแปลง คนรุ่นใหม่ ตั้งใจทำงาน ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ มีความมั่นใจเต็ม 100 ตามที่ตั้งใจมาแล้ว

     อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ จำนวนผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสระแก้ว ได้รายงานผลการรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วว่า เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังมีการเปิดรับสมัครวันแรก ในพื้นที่ 9 อำเภอ 49 อบต. จำนวน 615 เขตเลือกตั้ง ปรากฏว่า มีจำนวนผู้มาสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 1,013 คน, ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบล 83 คน ซึ่ง อบต.ที่มีผู้สมัครนายกฯมากที่สุด จำนวน 4 คน มี 2 อบต. คือ อบต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ และ อบต.ผ่านศึก อ. อรัญประเทศ ส่วน อบต. ที่มีผู้สมัครนายกฯ 3 คน มี 4 อบต. คือ อบต.เบญจขร อ.คลองหาด ,อบต.หนองน้ำใส ,อบต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร และ อบต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น เป็นต้น

ภาพ/ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวสระแก้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...