ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.สุราษฎร์ธานี จัด Clinic SHA สัญจร
09 ต.ค. 2564

ททท.สุราษฎร์ธานี จัด Clinic SHA สัญจร เปิดรับผู้ประกอบการลงทะเบียนยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย

 ที่โรงแรมวังใต้ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่จัดกิจกรรม Clinic SHA สัญจร เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและบริการในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ลงทะเบียนยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 10 ตุลาคม 2564

            น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี มีกำหนดจัดกิจกรรม Clinic SHA สัญจร ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและบริการในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ต่อยอดจากการเดินสายให้บริการที่อำเภอพนมและอำเภอบ้านตาขุน เมื่อวันที่ 24 – 25 กันยายน ที่ผ่านมา 

            ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าว ก็เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและบริการในการลงทะเบียนเพื่อสมัครเข้ารับมาตรฐานยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อจะดำเนินการประสานงานขอมาตรฐาน SHA + ต่อไป จึงขอเชิญผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและบริการที่เข้าเงื่อนไขทั้ง 10 ประเภท ได้แก่ ร้านอาหาร , โรงแรม ที่พัก และโฮมสเตย์ , กิจกรรมนันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว , การขนส่ง , บริษัทนำเที่ยว , สุขภาพและความงาม , ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า , กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว , กิจกรรม การประชุม โรงละคร บันเทิง , ร้านขายของที่ระลึก และร้านค้าอื่น ๆ เข้าร่วมกิจกรรม TAT Clinic SHA สัญจรต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...