ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
เกษตร จ.สกลนคร เยี่ยมสหกรณ์แปลงใหญ่
08 ต.ค. 2564

นายประยงค์ ภูดินทราย เกษตรจังหวัดสกลนคร ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนกลุ่มแปลงใหญ่สหกรณ์ผู้ผลิตแตงโมสกลนคร อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร เพื่อติดตามสถานการณ์การผลิตและการตลาดของแตงโมในพื้นที่จังหวัดสกลนคร พร้อมจัดทำข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์ร่วมกับสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสกลนคร ซึ่งปี 2564 ทางกลุ่มแปลงใหญ่ได้วางแผนการผลิตไว้ที่ประมาณ 2,500-3,000 ไร่ คาดว่าผลผลิตประมาณ 7,500-9,000 ตัน ซึ่งปัจจุบันผลผลิตไม่เพียงพอกับความต้องการตลาด เนื่องจากพื้นที่ปลูกในจังหวัดอื่นได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม ทำให้ไม่มีผลผลิตป้อนสู่ตลาดไม่มากนัก รวมถึงพ่อค้ามีความพึงพอในในคุณภาพผลผลิตของจังหวัดสกลนคร ที่มีรสชาติหวาน กรอบ เนื้อแน่น อร่อย ด้วย จึงทำให้ผลผลิตแตงโมของกลุ่มเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง

ท่านใดสนใจสามารถเยี่ยมชมและอุดหนุนได้ที่ facebook fanpage กลุ่มแปลงใหญ่สหกรณ์ผู้ผลิตแตงโมสกลนคร อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...