ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.พังงา เริ่มคลายล็อค นำร่องการท่องเที่ยว
08 ต.ค. 2564

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายอำเภอทุกอำเภอ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพังงา เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ณ ห้องประชุมภูผา ศาลากลางจังหวัดพังงา พร้อมกับพิจารณาร่างแก้ไขคำสั่งจังหวัดพังงา ดังนี้

    1.ปรับมาตรการผ่อนคลายเฉพาะในพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว Seal route อนุญาตให้มีการจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านตามเวลาปกติ และวงดนตรีต้องไม่เกิน 5 คน ซึ่งนักดนตรีต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลายกเว้นผู้ร้องเพลงในขณะทำการขับร้องและห้ามคลุกคลีกับลูกค้า

    2.การอนุญาตให้แพทย์จาก รพ.สต.พรุใน ต.พรุใน อ.เกาะยาว สามารถรับรองการตรวจ ATK เพื่อให้ประชาชนใช้ประกอบการเดินทางเข้าหรือออกจังหวัด และสุดท้ายฐานทัพเรือพังงาขออนุญาตจัดตั้งศูนย์พักคอยภายในฐานทัพเรือ

 การผ่อนคลายบางมาตรการนั้น จะอยู่ในเขตพื้นที่นำร่องของการท่องเที่ยวเท่านั้น เพื่อให้ประชาชนและผู้ประกอบการเริ่มต้นเข้าสู่สภาวะของการทำมาค้าขายและการใช้ชีวิตแบบใหม่ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...