ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
สวนสนุกโลก ตั้ง วุฒิชัย เป็นรองประธานคนที่ 2
07 ต.ค. 2564

สมาคมสวนสนุกโลก มีมติแต่งตั้ง "วุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ" เป็นรองประธานคนที่ 2 ในวาระงานปี 2565

ทั้งนี้ มีรายงานว่า คณะกรรมการสมาคมสวนสนุกโลก (International Association of Amusement Parks and Attractions - IAAPA) ซึ่งเป็นสมาคมด้านอุตสาหกรรมแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ได้ลงมติเลือกกรรมการใหม่ 5 คน สำหรับวาระปี 2565 รวมถึงนายวุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ ซึ่งเป็นรองประธานคนที่ 2 ในระหว่างการประชุมเมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

ทั้งนี้ นายวุฒิชัย เป็นกรรมการผู้จัดการ บจก. สยามพาร์ค บางกอก ผู้ประกอบการสวนน้ำและสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ทเขาจะดำรงตำแหน่งรองประธานคนที่หนึ่งของ IAAPA ในปี 2566 และเป็นผู้นำสมาคมในฐานะประธานคณะกรรมการในปี 2567

นายเกร็ก เฮล ประธานกรรมการกำกับดูแล IAAPA และรองประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยของวอลต์ดิสนีย์ พาร์ค แอนด์ รีสอร์ท กล่าวว่า นายวุฒิชัย เติบโตมาในอุตสาหกรรมแหล่งท่องเที่ยว เขาเข้าร่วมงานแสดงสินค้าของ IAAPA ครั้งแรกกับบิดาในช่วงกลางทศวรรษ 1980 และมีส่วนร่วมในกิจกรรมของ IAAPA นับตั้งแต่นั้นมา นอกจากนี้ เขายังนำประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และมุมมองใหม่ๆ มากมายมาสู่บทบาทในฐานะผู้นำที่ IAAPA และผมรู้ว่า เขาจะทำให้สมาคมสามารถจัดหากิจกรรม ผลิตภัณฑ์ และบริการที่จำเป็นต่อการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมจากสถานการณ์การแพร่ระบาดครั้งใหญ่นี้และเติบโตต่อไปได้อย่างแน่นอน

สำหรับ นายวุฒิชัย มีประสบการณ์มากกว่า 25 ปี ในอุตสาหกรรมสวนน้ำและสวนสนุก (ธุรกิจสวนสยาม) นอกจากนั้น เขายังเคยดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการของ IAAPA หลายคณะ อาทิ คณะกรรมการที่ปรึกษาประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก คณะกรรมการกำกับดูแล คณะอนุกรรมการการศึกษาประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และคณะกรรมการสวนน้ำ และเป็นสมาชิกในคณะทำงานซึ่งมีบทบาทสำคัญในการย้ายสำนักงานใหญ่ของสมาคมจากเมืองอเล็กซานเดรีย รัฐเวอร์จิเนีย ไปยังเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ทั้งยังเป็นสมาชิกในคณะกรรมการของ IAAPA ตั้งแต่ปี 2016 ถึง 2018

ทั้งนี้ นอกเหนือจากการลงมติเลือกนายวุฒิชัยเป็นรองประธานคนที่ 2 แล้ว คณะกรรมการยังได้ลงมติเลือกสมาชิก IAAPA ดังต่อไปนี้เข้ารับตำแหน่งในคณะกรรมการของสมาคมวาระปี 2565 อาทิ กรรมการประเภทสมาชิกสถานประกอบการ (Facility Member Director) Corrine Brindley รองประธานบริษัทฝ่ายกิจการของรัฐจาก SeaWorld Parks & Entertainment ประเทศสหรัฐอเมริกา Bonnie Weber รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการสวนสนุกจาก Six Flags Entertainment Corporation ประเทศสหรัฐอเมริกา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...