ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
"บิ๊กแจ๊ส" ลงพื้นที่ประชุมหารือผู้บริหารโรงงานสร้างความเชื่อมั่นน้ำไม่ท่วมนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี
06 ต.ค. 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 15.25 น. วันที่ 6 ต.ค. 64 ที่ห้องประชุมชั้น2 ทม.บางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง "บิ๊กแจ๊ส" นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมนายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายก ทม.บางกะดี ได้มีการประชุมเจ้าหน้าที่ ผู้นำชุมชน และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อชี้แจ้งการเตรียมความพร้อมในการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ ต.บางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี พร้อมเชิญผู้ประกอบการโรงงาน บริษัท ที่ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี เข้าร่วมรับฟังและปรึกษาหารือ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จากนั้นนายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายก ทม.บางกะดี จึงนำพาคณะของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง"บิ๊กแจ๊ส"นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมกลุ่มตัวแทนผู้เข้าประชุม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบดูความพร้อมในการทำงานของประตูระบายน้ำทั้งหมดในเขตพื้นที่ ต.บางกะดี

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง "บิ๊กแจ๊ส" นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่เกิดภาวะน้ำท่วมในขณะนี้ทางนายกธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกทม.บางกะดี ได้มีการประสานมากับทางตนโดยตลอดเกี่ยวกับเรื่องการเตรียมพร้อมรับน้ำ ซึ่งจังหวัดปทุมธานีนั้น มีนิคมอุตสาหกรรมถึง 2 แห่งคือนิคมอุตสาหกรรมนวนคร และนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี ซึ่งเป็นแหล่งรวมเศรษฐกิจ ดังนั้นตนจึงเดินทางมาเพื่อร่วมปรึกษาหารือและแจ้งให้กลุ่มผู้ประกอบการและชาวบ้านทราบถึงมาตราการในการเตรียมความพร้อมและการป้องกัน เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการเนื่องจากนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี อยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา และพี่น้องประชาชนที่มีพื้นที่อยู่ใกล้กับริมแม่น้ำเจ้าพระยา หากไม่มีการป้องกันหรือเตรียมการไว้ก่อนก็จะเกิดความเสียหายเหมือนปี54 ดังนั้นขอสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการว่าทาง อบจ.ปทุมธานี และ ทม.บางกะดี ได้เตรียมการป้องกันไว้นานกว่า 3 เดือนแล้ว

ทางด้านนายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายก ทม.บางกะดี ได้กล่าวเช่นกันว่าตนนั้นได้สั่งการให้ จนท.ผู้เกี่ยวข้องลงตรวจสอบประตูระบายน้ำทุกแห่ง และทำการขุดลอกท่อตามหมู่บ้าน การกำจัดผักตบชวาขยะมูลฝอยตามลำคลองต่างๆมาก่อนที่จะมีน้ำท่วมเพื่อรอรองรับมวลน้ำในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ยังได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนและผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี ที่เห็นว่าทางเทศบาลฯ และ อบจ.ฯ ได้ทำงานและเตรียมการล่วงหน้ามาอย่างเต็มที่จึงขอให้ทุกคนไม่ต้องวิตกกังวลในเรื่องน้ำที่จะท่วมในครั้งนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...