ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ร้องผู้ว่าฯ เทศบาลบุรีรัมย์เลิกจ้างผิดปกติ
06 ต.ค. 2564

กลุ่มพนักงาน ลูกจ้าง 14 คน พร้อมญาติพี่น้อง ถือป้ายบุกร้อง นายธัชกร หัตถาธยากูร ผวจ.บุรีรัมย์ เพื่อขอความช่วยโดยระบุ เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ไม่ต่อสัญญาจ้างโดยไม่แจ้งล่วงหน้าทำให้ได้รับความเดือดร้อนเหมือนถูกกลั่นแกล้ง

ผวจ.บุรีรัมย์ ระบุ หลังรับเรื่องแล้วก็จะได้ดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอน ซึ่งจังหวัดมีบทบาทในการกำกับดูแลการปฏิบัติงานของผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ดำเนินการภายใต้กรอบกฎหมายที่กำหนด จะได้ตรวจสอบว่าที่เทศบาลไม่ต่อสัญญาจ้างให้พนักงานจ้างทั้ง 14 คนนั้นเป็นไปตามระเบียบกฎหมายว่าด้วยการบริหารท้องถิ่นหรือไม่ โดนให้ชี้แจงภายใน 3 วันและจะต้องให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ด้านนายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ ชี้แจงว่า ตามหลักการบริหารเทศบาลแบ่งออกเป็น 3 แท่ง คือ ฝ่ายสภาทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนลงพื้นที่แก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ฝ่ายข้าราชการประจำ คือ ปลัด รองปลัด ผอ.กอง หัวหน้าส่วน พนักงาน เจ้าหน้าที่และลูกจ้างต่างๆ ซึ่งตามกรอบระยะเวลาฝ่ายสภาก็มีวาระในการดำรงตำแหน่ง 4 ปี กรอบลูกจ้างก็ระยะเวลาในการทำงาน 1 ปี ทุกคนที่เข้ามาสมัครทำงานก็ทราบระเบียบอยู่แล้ว

" ในส่วนแท่งบริหารของตำแหน่งนายกเทศมนตรี คือ การขับเคลื่อนนโยบายที่ได้แถลงต่อสภาไว้ ดังนั้นคนที่เข้ามาทำงานเป็นพนักงานจ้างเหมา หรือ พนักงานจ้างตามภารกิจ ก็จะต้องทราบอยู่แล้วว่าสัญญาจ้างปีต่อปี การที่ไม่ได้ต่อสัญญาจ้างทั้ง 14 คนนั้นก็เป็นไปตามกรอบระยะเวลาและระเบียบที่กำหนด ทั้งสำนักงานเทศบาลมีบุคลากรมากกว่า 700 คน ที่ไม่ต่อสัญญาจ้างบางตำแหน่ง เพื่อปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับการบริหารงาน ยืนยันว่าไม่ได้มีการกลั่นแกล้งแต่อย่างใด "

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...