ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
คณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานีและคณะศิษยานุศิษย์พระธรรมรัตนาภรณ์ อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เดินทางถวายกำลังใจจำนวนมาก
05 ต.ค. 2564

จากรณีที่ พระธรรมรัตนาภรณ์ อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ที่ถูกมหาเถรสมาคม (มส.) สั่งถอดถอนโดยไม่ทราบสาเหตุ พระธรรมรัตนาภรณ์ อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ที่ถูกมหาเถรสมาคม (มส.) สั่งถอดถอนโดยไม่ทราบสาเหตุ จนสร้างความไม่พอใจให้กับคณะสงฆ์ในจังหวัดปทุมธานี และ คณะศิษยานุศิษย์เป็นอันมาก นั้น

ล่าสุดวันนี้(4 ตุลาคม 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อาคาร 5 ชั้นหลังอุโบสถหลังใหม่ วัดเขียนเขต ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี คณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานี กว่า 60 รูปร่วมถึงพุทธศาสนิกชนกว่า 1,000 และ คณะศิษยานุศิษย์ของพระธรรมรัตนาภรณ์ อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางมากราบถวายกำลังใจและขอความเป็นธรรมให้กับ พระธรรมรัตนาภรณ์ 

โดยภายหลังจากคณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานีและคณะศิษยานุศิษย์ได้กราบถวายกำลังใจเสร็จสิ้นทางด้านพระธรรมรัตนาภรณ์ อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี  ได้กล่าววันนี้ตัองจอขอบใจคณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชนทั้งหลายที่เดินทางมาให้กำลังใจ ซึ่งมันเป็นพลังใจก็ว่าได้ให้แก่อาตมาในครั้งนี้ โดยเหตุการณ์ที่เกิดคงได้ทราบกันแล้วนั้น ซึ่งอาตมาคงไม่มีอะไรที่จะขอพูดต่อไป ยังไงก็ขอขอบคุณขอบใจ เจ้าคณะทุกท่านและญาติโยมที่อยู่ที่แห่งนี้

ซึ่งภายหลังจากทาง พระธรรมรัตนาภรณ์ อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ได้ให้พรแก่คณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานี และ คณะศิษยานุศิษย์เรียบจึงเดินทางขึ้นกุฏิโดยไม่ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนแต่อย่างใด

ด้านนายสมชาย ระภานุสิทธิ  ศิษยานุศิษย์ พระธรรมรัตนาภรณ์ อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าตนเองขอเป็นตัวแทนของชุมชนวัดเขียนเขตแห่งออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้แก่พระธรรมรัตนาภรณ์ ซึ่งการกระทำที่เกิดขึ้นนั้นเราต้องการความยุติธรรมความถูกต้อง เราจึงอยากทวงถามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นที่ทาง มหาเถรสมาคม (มส.) ใช้มติส่วนไหนและท่านผิดอะไรถึงได้ทำขนาดนี้ เพราะวันนี้ไม่ใช้วันแรกและไม่ใช้วันสุดท้ายแน่นอนที่ทางคณะศิษยานุศิษย์จะต้องทวงถามถึงความถูกต้องและความชัดเจนว่าท่านผิดอะไรถึงได้ทำกับพวกเราอย่างนี้ เพราะพวกเรานั้นมีส่วนช่วยดูแลพระพุทธศาสนา อีกทั้งหลวงพ่อท่านทำเต็มที่เต็มกำลังความสามารถท่านเป็นผู้ปฏิบัติดีและปฎิบัติชอบด้วยความชัดเจน ท่านไม่เคยมีเรื่องด่างพร้อยและถ้ามีเรื่องอื่นเรื่องใดที่จะตัดสินท่านด้วยข้อมติจากมหาเถรสมาคม (มส.) ด้วยความชัดเจนเราก็จะยอมรับได้ แต่ถ้าไม่มีข้อครหาแล้วมาทำแบบนี้ เราในฐานะคณะศิษยานุศิษย์และกรรมการวัดเขียนเขตเราจะไม่ยอมนี้คือเรื่องจริงที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้า ซึ่งวันนี้พวกเราก็ต้องมีส่วนร่วมด้วยช่วยกันดูแลพระพุทธศาสนาต้องอยู่ได้ จึงอยากจะถามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นท่านผิดอะไรและใช้มาตรฐานอะไรท่านผิดอะไรทาง มส.ท่านต้องจริงๆท่านต้องตอบชาวชุมชนวัดเขียนเขตและประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี ให้ได้ไม่เช่นนั้นจะเกิดอะไรขึ้นจะอยู่กันลำบากนั้นคือสิ่งที่เราต้องการ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...